.

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế để trục lợi

Cập nhật: 19:43, 13/07/2023 (GMT+7)

Tổng cục Thuế vừa có công văn số 1448/TCT-TTHT gửi Bộ TT-TT đề nghị phối hợp ngăn chặn, xử lý các thông tin rao bán hóa đơn điện tử trên không gian mạng, yêu cầu cục thuế các địa phương, tăng cường thông tin cảnh báo đến cộng đồng DN và người nộp thuế về những hành vi vi phạm này.

Theo Tổng cục Thuế, trên các nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện quảng cáo các dịch vụ trực tuyến về tên miền, app giả mạo cơ quan thuế, được các đối tượng xấu thiết lập và sử dụng với mục đích lừa đảo về việc ủy quyền đóng thuế, mua bán hóa đơn bất hợp pháp… Một số đối tượng giả danh công chức thuế gọi điện cho người dân hướng dẫn truy cập vào đường link “gdtgov.cfd” tải app giả mạo Tổng cục Thuế để cập nhật CCCD vào hồ sơ đăng ký kinh doanh. Có trường hợp đối tượng giả danh cơ quan thuế để yêu cầu nộp thuế thu nhập cá nhân. Người nộp thuế cần lưu ý, Trang thông tin điện tử chính thức của cơ quan thuế sử dụng giao thức "https" và tên miền quốc gia Việt Nam ".vn".

Tổng cục Thuế đề nghị, trường hợp nhận được tin nhắn trên các nền tảng mạng xã hội và cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân không vội trả lời hay thực hiện theo nội dung hướng dẫn trong tin nhắn. Người nộp thuế cần kiểm tra kỹ nội dung tin nhắn, sau đó lưu lại các bằng chứng như tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi, phản ánh tới DN viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý, đồng thời cung cấp bằng chứng đã có tới cơ quan chức năng của Bộ Công an và cơ quan thuế nơi gần nhất đề nghị xử lý hành vi sai phạm của các đối tượng theo quy định. 

SONG BÌNH

 
.
.
.