.

Xử phạt thanh niên nằm điều khiển xe máy tốc độ cao đăng lên Facebook

Cập nhật: 17:57, 01/06/2023 (GMT+7)

Ngày 1/6, Công an huyện Đất Đỏ cho biết, đơn vị đã xử phạt nam thanh niên có hành vi nằm trên yên, điều khiển xe máy tốc độ cao lạng lách trên đường thuộc địa phận TT.Đất Đỏ.

Thanh niên S.nằm điều khiển xe tốc độ cao lạng lách trên đường
Thanh niên S. nằm điều khiển xe máy tốc độ cao lạng lách trên đường (ảnh cắt từ clip).

Trước đó, ngày 23/5, Công an huyện Đất Đỏ tiếp nhận thông tin về việc 1 tài khoản Facebook đăng clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên có hành vi nằm trên yên xe và điều khiển xe chạy lạng lách trên đường. Qua xác minh, công an xác định địa điểm trong clip thuộc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TT. Đất Đỏ.

Sau đó, Công an huyện Đất Đỏ, mời M.V.S (SN 2007) lên làm việc. Tại cơ quan công an, S. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Theo lời khai của những người chứng kiến, thời điểm S. nằm trên yên điều khiển xe máy là lúc 14 giờ, ngày 23/5.

Mẹ của S. là bà N.T.K.H (SN 1973) cũng được cơ quan công an mời lên làm việc. Bà H. thừa nhận sai phạm đã giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông.

Căn cứ các quy định của pháp luật, lực lượng chức năng đã xử phạt cảnh cáo đối với M.V.S. Đồng thời, xử phạt hành chính đối với bà N.T.K.H (mẹ của S.) số tiền 1,4 triệu đồng về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông. Ngoài ra, buộc S. xóa các video clip, hình ảnh thể hiện hành vi phạm đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân.

TRÍ NHÂN

.
.
.