Tạo điều kiện cho DN trong cấp phép lưu hành xe siêu trường, siêu trọng

Thứ Hai, 24/04/2023, 19:23 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các sở GT-VT, khu quản lý đường bộ, yêu cầu thực hiện các giải pháp phòng chống tiêu cực, nhũng nhiễu trong cấp giấy phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ.

Đối với công tác cấp giấy phép lưu hành xe (GPLHX) quá khổ, quá tải chở hàng siêu trường, siêu trọng (STST), Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các sở GT-VT, khu quản lý đường bộ, kiểm tra, rà soát, khắc phục ngay việc chậm trễ, từ chối cấp.

Khi tiếp nhận hồ sơ cấp GPLHX cần tạo điều kiện thuận lợi, hướng dẫn doanh nghiệp trong việc hoàn thiện các thủ tục, thành phần hồ sơ đề nghị cấp GPLHX, không được gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp GPLHX phải nêu rõ lý do và trả lời bằng văn bản để doanh nghiệp được biết.

Yêu cầu các đơn vị cấp phép tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ, trường hợp cố tình gây khó khăn, từ chối cấp GPLHX mà không nêu rõ lý do và trả lời bằng văn bản hoặc đưa ra các yêu cầu không có trong quy định cần phải xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu đơn vị, bộ phận.

CHƯƠNG NGUYỄN

;
.