Phạt người đánh bà lão bán bắp ngô 6,5 triệu đồng

Thứ Sáu, 10/03/2023, 19:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/3, UBND TX.Phú Mỹ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6,5 triệu đồng đối với chị P.T.L. (SN 1987, chỗ ở phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) về hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khoẻ của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021, của Chính phủ.

Bà P.T.L bị phạt hành chính 6,5 triệu động về hành vi
Bà P.T.L bị phạt hành chính 6,5 triệu động về hành vi "cố ý gây thương tích…". Ảnh: CTV

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 6/3, bà N.T.Đ. (SN 1954, chỗ ở phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) đi xe đạp chở bắp ngô đến đường Nguyễn Cư Trinh, KP. Ngọc Hà, phường Phú Mỹ, để bán bắp ngô. Lúc này, bà Đ. có đứng trước xe đậu hũ của chị L. để bán thì có xảy ra cãi nhau với chị L. Chị L. không chịu được những câu chửi tục của bà Đ. nên đã lấy bắp ngô trên xe của bà Đ. đánh vào người bà Đ. Thấy sự việc, nhiều người có mặt tại chợ đã can ngăn.

Đến 22 giờ cùng ngày, vì bức xúc việc mình bị đánh nên bà Đ. đã đến Công an phường Phú Mỹ trình báo vụ việc, yêu cầu cơ quan công an xử lý chị L. về hành vi cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, buộc chị L. phải xin lỗi. Ngoài ra, bà Đ. cũng làm đơn từ chối giám định thương tích và miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với chị L., cũng như không yêu cầu bồi thường tiền thuốc men, tiền tổn hại sức khỏe, tinh thần.

Ngày 8/3, Công an phường Phú Mỹ đã mời chị P. T. L. lên làm việc. Tại Cơ quan Công an, chị L. đã thừa nhận hành vi đánh bà cụ nói trên là vi phạm pháp luật.

Xét thấy việc chị L. có hành vi cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, Công an phường Phú Mỹ đã lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ ra quyết định xử phạt theo thẩm quyền.

TRÍ NHÂN

;
.