.

Bảo đảm ATGT cho các hoạt động sinh hoạt cộng đồng

Cập nhật: 19:50, 22/03/2023 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa có văn bản số 3016/UBND-VP ngày 21/3 yêu cầu Ban ATGT tỉnh chủ trì phối hợp Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT đường bộ.

Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở GTVT, Khu quản lý đường bộ IV và chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng, lề dường, vỉa hè trái quy định để tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông.

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan liên quan thuộc UBND cấp huyện có phương án và tuyên truyền vận động người dân sử dụng những công trình công cộng như: Trung tâm văn hóa, học tập cộng đồng, nhà tang lễ (TP Bà Rịa),... nhằm phục vụ nhu cầu của người dân địa phương trong các hoạt động sinh hoạt cộng đồng (đám tang, đám cưới, đám hỏi, liên hoan,...). Trong trường hợp sử dụng lòng đường vỉa hè để tổ chức các hoạt động cộng đồng phải xin phép cơ quan chức năng và có phương án tổ chức  bảo đảm trật tự ATGT theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trưởng ban ATGT cấp huyện chịu trách nhiệm khi để xảy ra hành vi vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè không bảo đảm ATGT, dẫn đến tai nạn giao thông.

MẠNH QUÂN

.
.
.