.

Nhiều chủ phương tiện đưa ô tô về Bà Rịa-Vũng Tàu đăng kiểm

Cập nhật: 20:53, 29/12/2022 (GMT+7)

Những ngày qua, nhiều chủ xe ô tô từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã đổ về đăng kiểm ở các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khiến những trung tâm này phải tăng ca để phục vụ.

Ô tô xếp hàng chờ đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7201S - Bà Rịa-Vũng Tàu (đường 30/4, TP.Vũng Tàu).
Ô tô xếp hàng chờ đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7201S - Bà Rịa-Vũng Tàu (đường 30/4, TP.Vũng Tàu).

Lượng xe đăng kiểm tăng hơn 20%

Theo ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn tỉnh có 5 điểm đăng kiểm xe cơ giới nhưng chỗ nào cũng đông đúc xe, xếp hàng nối đuôi nhau chờ đăng kiểm. Tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7203D-Bà Rịa-Vũng Tàu (QL51, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa), xe từ các tỉnh: Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh đổ về nhiều chờ làm thủ tục nên đậu tràn ra đường vào điểm đăng kiểm.

Ông Lê Hùng Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới  7203D-Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, thông thường vào cuối năm lượng xe đăng kiểm sẽ tăng cao do nhiều người mua xe mới rồi xe theo chu kỳ kiểm định cũng tăng. Tuy nhiên thời điểm này, lượng xe từ các tỉnh lân cận như: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai cũng về nhiều nên lượng xe đăng kiểm tăng cao hơn. “Bình thường trung tâm tiếp nhận 80-100 xe đến đăng kiểm mỗi ngày, nay tăng hơn 20%”, ông Nam nói.

Nhiều xe mang biển số TP.Hồ Chí Minh vào đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7203D-Bà Rịa-Vũng Tàu.
Nhiều xe mang biển số TP.Hồ Chí Minh vào đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7203D-Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) vừa đăng kiểm xe xong cho biết, ở tỉnh Đồng Nai, các phương tiện từ TP.Hồ Chí Minh xuống làm đăng kiểm quá đông dẫn đến nhiều trung tâm đăng kiểm quá tải. “Tôi nghĩ rằng tại Bà Rịa - Vũng Tàu, số lượng phương tiện vừa phải thì thời gian chờ đợi cũng ít hơn. Do đó, tôi chạy xuống đây để đăng kiểm do xe sắp hết hạn kiểm định. Nhưng không ngờ ở đây cũng đông và có nhiều phương tiện đến từ TP.Hồ Chí Minh”, ông Tuấn chia sẻ.

Tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7201S - Bà Rịa-Vũng Tàu (đường 30/4, TP.Vũng Tàu), lượng xe tới đăng kiểm gia tăng đáng kể, trong đó nhiều phương tiện đến từ TP.Hồ Chí Minh. Do vậy, cán bộ và nhân viên phải tăng ca phục vụ.

Tăng giờ làm mới kịp

Ông Đặng Quốc Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7201S- Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Trung tâm 7201S có 3 dây chuyền kiểm định với công suất khoảng 210 lượt xe/ngày. Bình thường, những dây chuyền này hiếm khi hoạt động hết công suất. Nhưng những ngày này, trung bình mỗi ngày tại đây tiếp nhận hơn 200 phương tiện. Lượng xe tới đăng kiểm tăng 20-30% so với bình thường, hầu hết là xe du lịch. “6 giờ sáng chúng tôi đã bắt đầu làm việc và kéo dài đến khoảng 19 giờ. Đơn vị huy động toàn lực lượng để bảo đảm vận hành cả 3 dây chuyền”, ông Hưng thông tin.

Anh Nguyễn Hữu Tuệ (quận 8, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, anh sống và làm việc ở TP.Hồ Chí Minh. Xe anh đến hạn đăng kiểm nhưng do tại khu vực TP.Hồ Chí Minh các phương tiện tham gia đăng kiểm quá đông, phải chen chúc để đăng kiểm, nên anh Tuệ đã kết hợp du lịch cùng gia đình tại TP.Vũng Tàu và thực hiện đăng kiểm phương tiện. “Hơn 2 tiếng chờ đợi là xe tôi đã được đăng kiểm xong, tôi rất phấn khởi”, anh Tuệ nói.

Theo phân tích của lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm, số lượng xe ngoại tỉnh xuống Bà Rịa-Vũng Tàu đăng kiểm là vì một số trung tâm đăng kiểm tại TP.Hồ Chí Minh đã bị đình chỉ, ngưng hoạt động do vi phạm trong công tác kiểm định xe. Ngoài ra, một số tài xế tranh thủ  chở khách, chở hàng hoặc đi công tác, du lịch đến tỉnh cũng kết hợp đăng kiểm các phương tiện đến hạn kiểm định. Qua kiểm định, những lỗi vi phạm thường thấy là độ chế cản trước, cản sau, thay đèn bi, lên mâm vỏ không đúng quy định hoặc thắng xe không bảo đảm, trong đó chủ yếu là thắng, đèn không đạt.

Ông Hoàng Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm 7201S - Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Cục đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh lân cận tăng công suất để đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp này. Do vậy, ngoài việc tăng giờ làm, các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bà Rịa-Vũng Tàu cũng sẽ tăng cường làm thêm vào ngày thứ Bảy kể từ ngày 31/12/2022 đến ngày 19/1/2023 để phục vụ công tác đăng kiểm phương tiện, đáp ứng nhu cầu đăng kiểm của người dân.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

.
.
.