.
TÌNH TRẠNG HỌC SINH ĐI XE MÁY LẠNG LÁCH TRÊN ĐƯỜNG

Cần chấn chỉnh ngay

Cập nhật: 20:48, 29/12/2022 (GMT+7)

Tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển xe máy không đội nón bảo hiểm, lạng lách, gây mất an toàn giao thông (ATGT) tại khu vực Bãi Trước (TP.Vũng Tàu) diễn ra khá thường xuyên.

Nhóm HS chạy xe máy dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm tại khu vực Bãi Trước (TP. Vũng Tàu).
Nhóm HS chạy xe máy dàn hàng ngang, không đội nón bảo hiểm tại khu vực Bãi Trước (TP. Vũng Tàu).

Đi xe dàn hàng, không đội nón bảo hiểm

Theo phản ánh của người dân, vào lúc xế chiều hàng ngày thường xuyên xảy ra việc một số thanh, thiếu niên, trong đó có cả những em mang đồng phục HS THPT điều khiển xe môtô dung tích hơn 50cc lưu thông dọc đường bờ biển Bãi Trước (TP.Vũng Tàu). Điều đáng nói là, các em này không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phóng nhanh, vượt ẩu, không đội nón bảo hiểm.

Các hội nhóm tại Vũng Tàu cũng đã phản ánh trên mạng xã hội về sự thiếu ý thức chấp hành pháp luật của những em này làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Có mặt tại khu vực này những ngày cuối tháng 12/2022, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã ghi nhận nhiều HS, thanh, thiếu niên phóng nhanh vượt ẩu, không đội nón bảo hiểm tại khu vực Bãi Trước như người dân thông tin.

Cụ thể, chiều 23/12, tại đường Quang Trung, chúng tôi ghi nhận cảnh nhóm thanh, thiếu niên mang áo HS một trường THPT tư thục TP. Vũng Tàu điều khiển xe máy mang BKS 72C2…59 và 72C2…77 không đội mũ bảo hiểm. Thậm chí, nhóm này còn dàn hàng ngang chạy nhiều vòng tại khu vực Bãi Trước.

Chỉ trong 1 giờ đồng hồ, chúng tôi liên tục ghi nhận hàng chục HS (nam và nữ) thoải mái dạo mát dọc tuyến đường Quang Trung bằng xe trên 50cc và không đội nón bảo hiểm. Không những thế, một số thanh, thiếu niên còn phóng nhanh, nhiều lần quay đầu xe bất ngờ, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Chiều 27/12, chúng tôi tiếp tục đến khu vực Bãi Trước. Không khác những ngày trước, lượng HS vào thời điểm xế chiều rất đông và một số em vẫn không chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Nhiều em hò nhau tăng ga, nẹt pô. Đơn cử, lúc 17 giờ 30, 1 thiếu niên điều khiển xe mang BKS 72G1…70 không đội nón bảo hiểm liên tục chạy nhiều vòng quanh khu vực Bãi Trước với tốc độ cao. Phía sau đó là nhóm HS mặc đồng phục chạy xe dàn hàng ngang cùng nhiều phương tiện khác thản nhiên chạy trên đường và cũng không đội nón bảo hiểm.

Vào xế chiều, nhiều HS không đội nón bảo hiểm lưu thông tại khu vực Bãi TrướcT(P.Vũng Tàu).
Vào xế chiều, nhiều HS không đội nón bảo hiểm lưu thông tại khu vực Bãi TrướcT(P.Vũng Tàu).

Sẽ chấn chỉnh, xử lý

Trước tình trạng trên, người dân và du khách đã bày tỏ thái độ không đồng tình và mong muốn cơ quan chức năng, nhà trường cần có biện pháp răn đe, xử lý nghiêm.  

Chị Trần Anh Thư (khách du lịch đến từ TP.Hồ Chí Minh) cho biết, Vũng Tàu là thành phố du lịch được nhiều du khách ghé thăm nhưng gặp cảnh xe máy chạy nhanh, vượt ẩu, trong đó có một số em HS khiến chị ngán ngẩm. “Tôi mong lực lượng chức năng sớm xử lý tình trạng này chứ du khách đi qua đường rất nguy hiểm”, chị Thư chia sẻ.

Tương tự, anh Quốc Khánh (ngụ phường 1, TP.Vũng Tàu) cũng bức xúc khi chứng kiến cảnh HS, thanh, thiếu niên chạy xe bát nháo vào mỗi xế chiều. Theo anh Khánh, hành động này vừa gây mất ATGT vừa để lại hình ảnh không đẹp trong mắt khách du lịch. “Cần phải nhắc nhở các cháu từ trong trường và xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành pháp luật về ATGT. Đi xe dàn hàng, không đội nón bảo hiểm thì thiếu ý thức quá!”, anh Khánh nói.

Khi phản ánh tình trạng trên đến lực lượng chức năng, Trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP. Vũng Tàu cho biết, đơn vị sẽ cử lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

“Từ tháng 9 đến nay, lực lượng CSGT thành phố liên tục thực hiện công tác tuyên truyền trật tự ATGT cho HS trên địa bàn. Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát cũng được đẩy mạnh, qua đó, đã lập biên bản hàng chục trường hợp vi phạm”, Trung tá Phan Quốc Việt cho biết thêm.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

 
.
.
.