Dùng súng khống chế, bắt giữ người yêu cũ

Thứ Ba, 20/12/2022, 14:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/12, Công an TX.Phú Mỹ cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Quốc Vũ (SN 2000, trú tại TX.Phú Mỹ) và Nguyễn Văn Thăng (SN 1995, trú tại TP.Hà Nội) về hành vi dùng súng đe dọa bắt giữ người trái pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, Vũ quen biết, nảy sinh tình cảm  với chị L.T.T. (SN 2000, trú tại TX.Phú Mỹ) từ tháng 7/2021 và có một người con chung. Đến tháng 11/2022, hai người chia tay nên người nhà của chị T. không cho Vũ gặp chị T. và con.

Bực tức nên khoảng 20 giờ ngày 16/12, Vũ gọi điện cho Thăng, kêu đi cùng đến nhà chị T. để giải quyết mâu thuẫn. Vũ yêu cầu Thăng mang theo khẩu súng vừa mua được trước đó để hù dọa gia đình chị T. nếu cần thiết.

Đến khoảng 8 giờ 40 phút ngày 17/12, Vũ và Thăng thuê xe taxi đến nhà chị T. ở KP.Lam Sơn, phường Phước Hòa. Lúc này, thấy chị T. đang cho con ngủ nên Vũ đã lấy điện thoại của chị T. và kẹp cổ lôi nạn nhân đưa lên xe taxi. Người nhà chị T. chạy ra ngăn cản.

Thấy vậy, Thăng dùng súng bắn 2 phát về phía người nhà chị T. nhưng không trúng ai. Nghe tiếng súng nổ, tài xế xe taxi hoảng sợ bỏ chạy và cầm theo chìa khóa xe, nên Vũ và Thăng buộc phải xuống xe rồi bỏ chạy. Người dân gần đó đã khống chế Vũ và Thăng, giao cơ quan công an.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án.

Làm việc tại cơ quan công an, hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp 1 súng dạng rulo (có 2 viên đạn trong súng) cùng 2 vỏ đạn và 16 viên đạn.

Tin, ảnh: PHƯỚC AN

 

;
.