Yêu cầu thực hiện đúng quy định về hình thức giải quyết khiếu nại theo Luật Khiếu nại

Thứ Ba, 08/11/2022, 19:50 [GMT+7]
In bài này
.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh vừa ký văn bản số 13892/UBND-VP gửi thủ trưởng các sở, ngành,  địa phương yêu cầu thực hiện đúng quy định về hình thức khiếu nại theo quy định tại khoản 3, Điều 6, Luật Khiếu nại năm 2011 khi ban hành văn bản trả lời cho người khiếu nại.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Thanh tra tỉnh tăng cường kiểm tra, thanh tra việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức rút kinh nghiệm, có biện pháp chấn chỉnh việc ban hành văn bản trả lời cho người khiếu nại không đúng quy định pháp luật.

Trước đó, UBND tỉnh nhận được văn bản số 15/KN-VKS-HC ngày 13/10 của Viện KSND cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh viện dẫn một số trường hợp UBND cấp huyện của các tỉnh, thành phố khi giải quyết khiếu nại nhưng không ban hành quyết định giải quyết khiếu nại. Việc này vi phạm khoản 3, Điều 6, Luật Khiếu nại năm 2011 quy định về các hành vi bị nghiêm cấm “ra quyết định giải quyết khiếu nại không bằng hình thức quyết định”. Trong đó có nêu vụ việc khiếu nại của một công dân ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

BẠCH LONG

;
.