350 công nhân Công ty TNHH Suh Lim Vina nghỉ việc tập thể

Thứ Hai, 14/11/2022, 16:56 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/11, khoảng 350 công nhân Công ty TNHH Suh Lim Vina (KCN Sonadezi, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) nghỉ việc tập thể vì cho rằng, công ty lấy ý kiến về việc thay đổi nội quy làm việc, thời gian nghỉ ngơi và tiền lương, tiền công có nhiều bất cập.

Ngay khi nhận được thông tin, đại diện Công đoàn các KCN tỉnh phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã có mặt để hướng dẫn, giải quyết nhanh việc nghỉ việc tập thể của công nhân Công ty TNHH Suh Lim Vina.

Làm việc với Công đoàn các KCN tỉnh và Ban Quản lý các KCN, Phòng LĐTBXH huyện Châu Đức, đại diện Công ty TNHH Suh Lim Vina cho rằng, việc lấy ý kiến thay đổi nội quy lao động như trên do công nhân không tự giác thời gian làm việc, hay tụ tập làm việc riêng... Do vậy, công ty cần có quy định chấn chỉnh ý thức làm việc của công nhân.

Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng đã giải thích cho DN hiểu rõ về sai phạm trong quy trình lấy ý kiến, những điểm thay đổi chưa phù hợp quy định pháp luật Việt Nam. Do đó, đại diện DN đã cam kết không thực hiện việc thay đổi nội quy lao động nữa. Đồng thời, cam kết trả lương cho công nhân ngày làm việc 14/11; thông báo cho công nhân quay trở lại làm việc vào ngày 15/11 và thực hiện đúng theo nội quy lao động đã đăng ký trước đó.

Được biết, Công ty TNHH Suh Lim Vina là DN Hàn Quốc, chuyên sản xuất mặt hàng ba lô, túi xách, hiện công ty có khoảng 350 lao động, trong đó phần lớn là lao động nữ.

NHÃ UYÊN

 

;
.