Diễn tập phương án PCCC&CNCH tại Kho bạc Nhà nước tỉnh

Chủ Nhật, 13/11/2022, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/11, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh phối hợp tổ chức tập huấn và thực hành phương án PCCC&CNCH.

Cán bộ, công chức KBNN dập tắt đám cháy.
Cán bộ, công chức KBNN dập tắt đám cháy.

Hơn 160 cán bộ, công chức KBNN và các đơn vị trực thuộc đã được tìm hiểu nội dung các văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCCC&CNCH; cách sử dụng, bảo quản trang thiết bị, dụng cụ PCCC&CNCH, quy trình xử lý, thoát nạn khi có sự cố xảy ra.

Sau khi được tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH, cán bộ, công chức Kho bạc nhà nước tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức thực hành phương án PCCC&CNCH.

Tình huống giả định là, sau sự cố chập điện tại khu vực sảnh KBNN tỉnh, một đám cháy bất ngờ bùng phát, Đội PCCC KBNN tỉnh hô hoán, đồng thời kích hoạt hệ thống báo động để nhân viên thoát nạn. Tuy nhiên, vẫn còn 2 người bị mắc kẹt bên trong. Nhận được tin báo cháy, lực lượng PCCC và CNCH tỉnh đã triển khai lực lượng, cùng phương tiện có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy và cứu người mắc kẹt.

Kết quả diễn tập đạt yêu cầu. Sau 5 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn; người bị nạn và tài liệu quan trọng được đưa đến nơi an toàn.

Tin, ảnh: NHẬT MINH

;
.