Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu TNGT tại TX. Phú Mỹ

Thứ Tư, 21/09/2022, 14:10 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/9, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền tập huấn cách nhận diện, hướng xử trí và kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho người bị TNGT trong cộng đồng tại TX. Phú Mỹ.

Tham dự tập huấn có khoảng 300 người là lực lượng thường xuyên thực hiện nhiệm vụ trên đường như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, CLB tình nguyện SOS, đoàn viên thanh niên, tài xế…

CHÚ THÍCH
Bác sĩ BV Bà Rịa hướng dẫn cách sơ cứu người bị TNGT

Tại buổi tập huấn, đội ngũ bác sĩ BV Bà Rịa đã hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho người bị TNGT với các trường hợp như: Bất tỉnh, chảy máu cấp, thực hành cố định gãy xương, chấn thương cột sống, trường hợp nghi ngờ chấn thương sọ não.

Theo thống kê của Phòng CSGT, Công an tỉnh trong 9 tháng năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 363 vụ TNGT đường bộ làm 191 người chết, 260 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2021, tăng 69 vụ, tăng 43 người chết, tăng 68 ngượi bị thương.

Trong đó, riêng địa bàn TX. Phú Mỹ ghi nhận 55 vụ TNGT làm 49 người chết, 19 người bị thương và là địa phương ghi nhận số người chết do TNGT cao nhất tỉnh. Do đó, công tác ATGT luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thường xuyên, liên tục.

Tin, ảnh: TRẦN TIẾN

 

;
.