.

Tăng cường quản lý việc thi hành án hình sự

Cập nhật: 17:43, 22/08/2022 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh vừa ký văn bản việc chấp hành các quy định của pháp luật về thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng (THAHS và THNCĐ).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng sở, ban, ngành và đoàn thể quan tâm, tạo điều kiện tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ). Chỉ đạo việc tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, có chính sách hỗ trợ, vận động các tổ chức xã hội quan tâm, tạo điều kiện cho người chấp hành xong hình phạt tù về THNCĐ, ổn định cuộc sống. 

Sở Tư pháp chủ trì phối hợp Công an tỉnh và đơn vị liên quan rà soát các văn bản quy phạm pháp luật quy định về công tác THAHS và THNCĐ để tiếp tục tổ chức triển khai, phổ biến quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến các đơn vị, tổ chức và toàn dân.

UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo công an cấp huyện phối hợp với đơn vị liên quan căn cứ vào quy định của pháp luật về THAHS và THNCĐ để tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra hướng dẫn cơ quan, tổ chức, đoàn thể … trong việc tổ chức thực hiện quy định của pháp luật về THAHS và THNCĐ.

MẠNH QUÂN

.
.
.