.

Hoàn thành di dời, giải tỏa cơ sở nuôi trồng thủy sản trái phép

Cập nhật: 19:06, 16/08/2022 (GMT+7)

Tin từ Chi cục Thuỷ sản (Sở NN-PTNT) cho biết, đến nay các địa phương trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành xong việc di dời, cưỡng chế giải tỏa các bè nuôi trồng thủy sản, chòi tạm theo kế hoạch đề ra. Tổng số cơ sở nuôi trồng thủy sản lồng bè nằm ngoài vùng qui hoạch được giải tỏa theo Kế hoạch là 273 cơ sở. Trong đó, TP. Vũng Tàu 125 cơ sở, huyện Long Điền 106 cơ sở và TX. Phú Mỹ là 42 cơ sở.

Lực lượng chức năng cưỡng chế các cơ sở nuôi trồng thủy sản trái phép tại huyện Long Điền.
Lực lượng chức năng cưỡng chế các cơ sở nuôi trồng thủy sản trái phép tại huyện Long Điền.

Trước đó, UBND tỉnh đã giao các địa phương có cơ sở nuôi trồng thủy sản lồng bè trái phép và các nhà hàng kinh doanh ăn uống trên sông  thực hiện giải tỏa, cưỡng chế, di dời các cơ sở, hộ dân lấn chiếm đất mặt nước trái phép.

Việc triển khai di dời, giải tỏa các cơ sở nuôi trồng thủy sản trái phép nhằm bảo đảm  hệ thống đường thủy lưu thông được thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, việc quy hoạch, sắp xếp lại lồng bè lần này cũng hướng đến việc phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững, thân thiện với môi trường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường sinh thái, quản lý tốt sức khỏe của vật nuôi thủy sản, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhiều năm qua, nhiều người dân chiếm dụng mặt nước các con sông để nuôi hàu, nuôi cá lồng bè. Một số hộ dân còn đặt trụ đăng bắt cá và lồng bè ra gần giữa lòng sông, khiến cho việc lưu thông của tàu thuyền gặp khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

 
.
.
.