Kiểm sát việc chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ

Thứ Ba, 19/07/2022, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/7, Viện KSND huyện Châu Đức cho biết, từ đầu tháng 7 đến nay, đơn vị đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện tiến hành kiểm sát việc tuân thủ pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại 16 xã, thị trấn (nơi có bị án chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ) và Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Châu Đức.

Qua công tác giám sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy, công tác phối hợp giữa UBND các xã, thị trấn với gia đình người chấp hành án và các tổ chức, đoàn thể chặt chẽ. Qua đó, tạo môi trường thuận lợi để người chấp hành hình phạt thực hiện tốt nghĩa vụ của mình.

Ngoài ra, công tác rà soát, lập hồ sơ đề nghị xét rút ngắn thời gian thử thách đối với người được hưởng án treo, xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ đối với các trường hợp đủ điều kiện cũng được quan tâm, chú trọng.

Đối với Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Châu Đức, đã thực hiện tốt công tác quản lý người chấp hành án phạt tù, án treo, cải tạo không giam giữ, hoãn thi hành án, tha tù trước thời hạn có điều kiện tại địa phương. 

PHƯỚC AN

 
;
.