Yêu cầu chấm dứt nuôi trồng thủy sản ngoài quy hoạch khu vực Bãi Trước (TP. Vũng Tàu)

Thứ Tư, 08/06/2022, 20:24 [GMT+7]
In bài này
.

UBND TP. Vũng Tàu vừa có văn bản gửi UBND các phường, xã và các hộ nuôi trồng thủy sản về việc chấm dứt hoạt động nuôi trồng thủy sản ngoài quy hoạch tại khu vực Bãi Trước TP. Vũng Tàu.

Theo đó, nhằm đảm bảo môi trường, cảnh quan và an toàn tuyến luồng hàng hải, UBND thành phố yêu cầu các hộ nuôi trồng thủy sản tại khu vực Bãi Trước khẩn trương thu hoạch sản phẩm, không đầu tư thêm và không thả giống nuôi tiếp. Thời gian thực hiện chấm dứt hoạt động nuôi trồng thủy sản đến hết 30/9/2022. Sau thời gian này các hộ dân cố tình vi phạm, UBND TP. Vũng Tàu sẽ lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính và tổ chức cưỡng chế buộc di dời.

UBND TP. Vũng Tàu cũng yêu cầu UBND các phường, xã liên quan tống đạt công văn về việc yêu cầu chấm dứt hoạt động nuôi trồng thủy sản ngoài quy hoạch tại khu vực Bãi Trước đến các hộ nuôi trồng thủy sản được biết và thực hiện. Bên cạnh đó, theo dõi kết quả báo cáo và đề xuất UBND thành phố Vũng Tàu xử lý nếu cố tình vi phạm.

Báo cáo của phòng Kinh tế TP. Vũng Tàu cho biết, tại khu vực Bãi Trước từ Mũi Nghinh Phong đến Cáp treo Vũng Tàu có 520 lồng của 20 hộ dân, đang nuôi chủ yếu tôm hùm, thời gian nuôi từ 8-12 tháng/vụ.

Theo Quyết định 795/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch khoanh vùng nuôi thủy sản lồng bè, nuôi nhuyễn thể hai mảnh vỏ trên các sông thuộc địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 thì khu vực Bãi Trước TP. Vũng Tàu không nằm trong quy hoạch vùng nuôi thủy sản đã được UBND tỉnh phê duyệt.

KIM HỒNG

;
.