TÀI XẾ XE HOA MAI CHẠY ẨU, "HỔ BÁO" VỚI NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG

Bị dừng việc và giam bằng 2 tháng

Thứ Hai, 13/06/2022, 19:48 [GMT+7]
In bài này
.

Lãnh đạo hãng xe Hoa Mai (TP.Vũng Tàu) cho biết, sẽ xử lý nghiêm đối với tài xế lái xe ô tô biển kiểm soát 72B-023.70 có hành vi đi sai làn đường còn dọa đánh tài xế xe đi chiều ngược lại. Đội CSGT Công an TP. Vũng Tàu đã yêu cầu lái xe cùng đại diện hãng xe Hoa Mai lên trụ sở Công an thành phố để làm rõ vụ việc.

Xe khách hãng Hoa Mai chạy lấn làn trên đường Hoàng Hoa Thám, TP.Vũng Tàu. (Ảnh được cắt từ clip)
Xe khách hãng Hoa Mai chạy lấn làn trên đường Hoàng Hoa Thám, TP.Vũng Tàu. (Ảnh được cắt từ clip)

Ngày 12/6, trên mạng xã hội có đăng tải đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một tài xế hãng xe Hoa Mai BS 72B-023.70 lưu thông trên đường Hoàng Hoa Thám, (TP.Vũng Tàu) lấn làn (đường có vạch vàng đôi, nét liền song song; phương tiện không được lấn làn, không được đè lên vạch-PV), còn xuống xe đòi hành hung lái xe khác đang chạy theo chiều ngược lại không chịu nhường đường.

Đoạn clip thể hiện vào thời điểm trên, đường Hoàng Hoa Thám lúc này đang kẹt xe, các phương tiện nối đuôi nhau chạy chậm, thì bất ngờ xe khách 72B-023.70 lấn làn để vượt qua các xe phía trước.

Lúc này, 1 ô tô khác chạy chiều ngược lại với xe khách Hoa Mai không chịu nhường đường. Bất ngờ, tài xế Hoa Mai dừng phương tiện giữa đường phố, mở cửa bước xuống xe, lao đến xe chặn đường với thái độ rất hung hăng, văng tục, đòi hành hung lái xe. Những hành vi này đã bị người trên ô tô chạy theo hướng ngược lại với xe Hoa Mai chủ động quay lại clip, đăng tải lên mạng xã hội. Clip đăng trên mạng xã hội có nhiều lượt chia sẻ, nhiều người bức xúc trước thái độ thiếu văn hóa, xem thường pháp luật của tài xế xe Hoa Mai.

Sáng 13/6, trao đổi với PV Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, anh Nguyễn Văn Dũng (bán quán ăn trên đường Hoàng Hoa Thám, nơi xảy ra vụ việc) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc tầm gần 1 giờ chiều, lúc này đường khá đông ô tô, phương tiện di chuyển chậm. “Lỗi thì rõ ràng thuộc về tài xế xe Hoa Mai vì di chuyển ngược chiều, cũng chia sẻ cho người lái xe dịch vụ, chắc khách gọi hối đón nên nôn nóng vượt lên chạy hướng ngược chiều. Trong những trường hợp như thế, tôi nghĩ mỗi bên cần bình tĩnh, thông cảm cho nhau để tránh va chạm không cần thiết. Tuy nhiên, hành vi chạy sai luật là cần bị xử lý nghiêm”, anh Dũng nói.

Đại diện Đội CSGT-TT Công an TP. Vũng Tàu làm việc với tài xế Cao Quốc K. vào sáng ngày 13/6.
Đại diện Đội CSGT-TT Công an TP. Vũng Tàu làm việc với tài xế Cao Quốc K. vào sáng ngày 13/6.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Lê Văn Đào, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vận tải Hoa Mai thông tin, khoảng 13 giờ ngày 12/6,  tài xế Cao Quốc K. (sinh năm 1991, ngụ TP.Vũng Tàu) điều khiển xe 72B-023.70 đi đón khách. “Trên đường đi rước khách đến đoạn đường Hoàng Hoa Thám kẹt xe, đáng ra lái xe phải hành xử đúng luật, có văn hóa chứ không ai hành xử thiếu văn hóa như vậy. Nhà xe thường xuyên tập huấn về văn hóa giao thông cho các tài xế của hãng nhưng không hiểu sao lái xe lại có hành vi như vậy. Chúng tôi không thể chấp nhận việc lái xe của mình vi phạm giao thông”, ông Lê Văn Đào nói.

Cũng theo ông Lê Văn Đào, vụ việc trên làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị. Vì vậy công ty đã cho tài xế trên tạm dừng việc. Nhà xe cũng báo cáo sự việc gửi Công an TP.Vũng Tàu và Phòng CSGT Công an tỉnh. “Công ty sẽ áp dụng hình thức xử lý cao nhất là buộc thôi việc đối với tài xế vi phạm”, ông Lê Văn Đào thông tin thêm.

Theo Trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP.Vũng Tàu, việc tài xế hãng xe Hoa Mai vi phạm giao thông đăng trên mạng xã hội đã được đơn vị mời tài xế, đại diện hãng xe lên làm việc để làm rõ vi phạm, lập biên bản xử lý.

Cụ thể, làm việc với Đội CSGT-TT Công an TP. Vũng Tàu vào sáng  13/6, tài xế nhận lỗi về hành vi sai phạm của mình, chấp nhận biện pháp xử lý theo quy định. Tài xế mong mọi người bỏ qua cho lỗi lầm lần này và hứa sẽ không để xảy ra sự cố tương tự. Cùng đó, với hành vi vượt xe trong trường hợp không được phép vượt và đỗ xe gây ùn tắc giao thông, tài xế Cao Quốc K. bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng và giam bằng lái xe 2 tháng.

Bài, ảnh: SA HUỲNH

 
;
.