.

Kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn

Cập nhật: 19:05, 03/05/2022 (GMT+7)

Để người dân, du khách có kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn. Công an tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng nghiệp vụ, bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Xe phân khối lớn nẹt pô tại đường Hạ Long, TP.Vũng Tàu bị lực lượng công an lập biên bản xử lý.
Xe phân khối lớn nẹt pô tại đường Hạ Long, TP.Vũng Tàu bị lực lượng công an lập biên bản xử lý.

Trong thời gian nghỉ lễ, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Song song đó, phòng phối hợp với công an các địa phương, tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, chủ động phòng ngừa các loại tội phạm, trấn áp, xử lý, giải quyết nhanh chóng các vụ việc gây rối phát sinh.

Đại úy Nguyễn Tứ Hải, Đại đội trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động, Phòng Cảnh sát Cơ động cho biết, trước trong và sau lễ, lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm ANTT tại các khu vực Trung tâm hành chính tỉnh, các tuyến đường trọng điểm, hạn chế thấp nhất việc đua xe trái phép, cũng như bảo đảm ANTT an toàn cho người dân, du khách vui lễ.

Với quyết tâm không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, Công an các địa phương huy động 100% cán bộ chiến sĩ trực ban, trực chiến, tăng cường xuống các địa bàn tập trung đông khách du lịch để tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm. Kịp thời phát hiện xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, thực hiện tốt điều tiết giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ, đường nội thị.

Vào những ngày nghỉ lễ, tại TP.Vũng Tàu, sau 22 giờ, tại các tuyến đường từ Bãi Trước đến Bãi Sau, có khá nhiều người dạo chơi. Trong số này, có nhiều nam thanh niên điều khiển xe mô tô, xe máy “độ pô”, lạng lách làm mất an toàn giao thông cho người dân và du khách. Tất cả các trường hợp này đều bị lực lượng CSGT và Trật tự - Công an TP.Vũng Tàu tuần tra xử lý kịp thời, lập biên bản tạm giữ phương tiện, GPLX.

Chị Cao Thị Vân, du khách từ TP.Hồ Chí Minh nói: “Mỗi dịp nghỉ lễ, gia đình tôi rất thích xuống Vũng Tàu để dạo biển buổi tối. Tuy nhiên, khi đang đi trên đường lại giật mình vì tiếng nẹt pô rất khó chịu. Khi thấy lực lượng công an tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm tôi rất ủng hộ”.

Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP.Vũng Tàu cho biết, Công an TP.Vũng Tàu đã tham mưu cho UBND TP.Vũng Tàu phối hợp với các lực lượng ban, ngành thực hiện kế hoạch bảo đảm ANTT và ATGT trên địa bàn. Trong đó, lưu ý không để xảy ra các tình huống phức tạp về ANTT, ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn cho du khách và người dân có kỳ nghỉ lễ an toàn và vui vẻ.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng công an toàn tỉnh đã điều tra, xử lý 4 vụ cố ý gây thương tích; tạm giữ hình sự 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; khởi tố, tạm giam 1 đối tượng trộm cắp; tạm giữ hình sự 1 đối tượng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và xác minh, làm rõ vụ 1 vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Ngoài ra, toàn tỉnh đã xảy ra 10 vụ TNGT (3 vụ va chạm, 6 vụ tai nạn nghiêm trọng, 1 vụ tai nạn rất nghiêm trọng). Hậu quả làm 8 người chết, 4 người bị thương, hư hỏng 5 ôtô, 7 môtô, 1 xe gắn máy và 1 xe đạp.

Trong khi đó, tại huyện Xuyên Mộc tuyến đường từ Phước Bửu đến bãi tắm Hồ Tràm, xã Phước Thuận là một trong những tuyến đường trọng điểm của huyện nên thường xảy ra kẹt xe vào các dịp lễ. Vì vậy, Công an huyện Xuyên Mộc đã triển khai lực lượng tuần tra, điều tiết để không để xảy ra ùn tắc tại khu vực này.

Trung úy Lê Văn Bắc , Đội CSGT và Trật tự - Công an huyện Xuyên Mộc cho biết, trong dịp nghỉ lễ, lượng xe từ các nơi đổ về khu vực Hồ Tràm rất đông. Do đó, để không xảy ra tình trạng kẹt xe lực lượng CSGT luôn túc trực 24/24 giờ tại các ngã tư để điều tiết giao thông, bảo đảm ANTT và ATGT cho người dân vui chơi an toàn.

Đại úy Lê Hoàng Lâm, Công an TT. Long Hải, huyện Long Điền cho hay, trong dịp nghỉ lễ, lượng công an trên địa bàn đã triển khai, phối hợp lực lượng tiến hành tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn. Đồng thời, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, an toàn PCCC và thường xuyên tuần tra những điểm nóng không để phát sinh tình huống đột xuất, bất ngờ.

Có thể nói, với việc triển khai quyết liệt các phương án, kế hoạch đề ra nên tình hình ANTT, TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh được giữ vững, để lại ấn tượng đẹp đối với người dân và du khách.

PHƯỚC AN

.
.
.