.

ÁM ẢNH XE BEN CHỞ QUÁ TẢI TRỌNG- Kỳ 3: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm

Cập nhật: 17:34, 17/03/2022 (GMT+7)

Sau khi Báo Bà Rịa - Vũng Tàu có loạt bài viết phản ánh về tình trạng xe ben có dấu hiệu cơi nới thùng xe, chở quá tải trọng lưu thông trên tuyến đường Suối Nghệ - Láng Lớn (huyện Châu Đức), chính quyền địa phương, lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra và cam kết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đội CSGT huyện Châu Đức xử lý xe ben vi phạm chở hàng quá chiều cao thùng vào hôm 14/3.
Đội CSGT huyện Châu Đức xử lý xe ben vi phạm chở hàng quá chiều cao thùng vào hôm 14/3.

Yêu cầu chở đúng tải trọng 

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, sau khi nắm thông tin trên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 16/3, huyện đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với Thanh tra Sở GT-VT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tại tuyến đường này. “Chúng tôi chỉ đạo xử lý rốt ráo vụ việc nhằm bảo đảm ATGT, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Huyện cũng đã làm việc với đơn vị nạo vét, yêu cầu phương tiện phải chở đúng tải trọng cho phép”, ông Lê Thanh Liên thông tin.

Theo ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT, Sở đã cử lực lượng xuống làm việc với đơn vị nạo vét lòng hồ Đá Đen. Đồng thời, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm tải trọng tại tuyến đường Suối Nghệ - Láng Lớn.

 “Quan điểm của chúng tôi là xe nào vượt tải trọng lưu thông trên tuyến đường này đều bị xử lý nghiêm theo quy định”, ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận nhấn mạnh.

Đơn vị nạo vét lòng hồ Đá Đen xịt nước tránh để bụi bặm bay trên đường.
Đơn vị nạo vét lòng hồ Đá Đen xịt nước tránh để bụi bặm bay trên đường.

Chủ đầu tư dự án cam kết khắc phục

Sau khi Báo Bà Rịa - Vũng Tàu có loạt bài viết phản ánh về tình trạng xe chở quá tải trọng chạy vào đường có biển báo hạn chế tải trọng 15 tấn tại đường Suối Nghệ - Láng Lớn, chúng tôi ghi nhận, lượng xe ben ra vào tuyến đường này đã cơ bản chấp hành tốt các quy định.

Cùng với đó, trong 2 ngày 16 và 17/3, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đại Nguyên, đơn vị thực hiện dự án “Nạo vét và cải tạo, tận thu khối lượng vật liệu lòng hồ chứa nước Đá Đen” cũng điều động công nhân tập trung quét dọn nhằm tránh tình trạng bụi đất vương vãi, bay trên đường.

Theo ông Trần Văn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đại Nguyên, đơn vị thời gian qua luôn quan tâm và cắt cử người quét dọn cũng như hỗ trợ tiền cho người dân xung quanh bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, xe ben của một số đơn vị khác cũng hoạt động trên tuyến đường và dẫn đến bụi mù mịt, chứ không phải hoàn toàn do đơn vị nạo vét lòng hồ Đá đen gây ra.

Cụ thể, trên tuyến đường Suối Nghệ - Láng Lớn, ngoài dự án mà công ty đang thực hiện còn có công trình xây dựng ngay gần cầu Đập. Công trình này có xe ben chở vật liệu ra vào gây bụi mù mịt trên đường. Cùng với đó, tuyến đường cũng thường xuyên có xe ben ở nhiều nơi chở đất đá di chuyển qua lại.

“Đất đá vương vãi thường xuyên được đơn vị quét dọn, xịt rửa ngay khi phát hiện. Một số đơn vị khác làm vương vãi xuống đường nhưng đến nay chúng tôi cũng xịt rửa sạch sẽ mặt đường”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề xe ben chở quá tải khi lấy đất đá trong lòng hồ, ông Tuấn cho biết, dù đã nhắc nhở về việc chở đúng tải trọng, phủ bạt kín cũng như chạy chậm nhưng một số tài xế của những đơn vị khác vẫn bỏ ngoài tai.

“Lực lượng chức năng đã xuống làm việc và chúng tôi đã cam kết không để xảy ra bụi đất vương vãi ra đường. Kể cả hư đường, chúng tôi cũng cam kết sẽ làm lại. Nhiều xe không thuộc quản lý của đơn vị nhưng khi vào lấy đất đá chúng tôi đều nhắc nhở tài xế đi ra phải phủ bạt kín và chạy giảm tốc độ”, ông Tuấn nói thêm.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

.
.
.