.

Chiến công đầu năm của Công an TP. Vũng Tàu

Cập nhật: 20:30, 11/02/2022 (GMT+7)

Cuối năm 2021, đầu năm 2022, trên địa bàn TP. Vũng Tàu xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản là xe gắn máy tại các siêu thị, chung cư, gây ảnh hưởng xấu đến ANTT và tâm lý người dân. Trước tình hình trên, ngày 28/1/2022, Công an TP. Vũng Tàu xác lập chuyên án đấu tranh truy xét tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố mang bí số: 0122T.

Hương và Long tại hiện trường gây án và tiêu thụ tài sản.
Hương và Long tại hiện trường gây án và tiêu thụ tài sản.

Sau thời gian thực hiện chuyên án, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hồng Phương (41 tuổi, HKTT tại TP. Vũng Tàu); Phan Hoàng Long (30 tuổi, HKTT tại phường 4, TP. Vũng Tàu) và Trần Thị Thanh Hương (33 tuổi, HKTT tại Tiền Giang) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Các đối tượng này đã gây ra 22 vụ trộm cắp tài sản trong thời gian qua.

Điểm chung của các đối tượng này là nghiện ma túy. Chúng không có tiền mua ma túy để sử dụng và tiêu xài cá nhân nên đã chọn con đường “đạo chích” để “hành nghề”.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hồng Phương thú nhận do không có tiền mua ma túy để sử dụng và tiêu xài cá nhân nên đã chuẩn bị 1 mỏ lết và 1 kìm kim loại để phá khóa, đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản.

Vào khoảng 1 giờ 00, ngày 27/1, Phương đến cổng sau Trường THPT Đinh Tiên Hoàng để tìm cơ hội ra tay. Thấy có nhiều xe mô tô đang dựng tại bãi giữ xe, y dùng mỏ lết cạy phá cửa rồi lấy trộm xe Future FI, biển số: 72C1 - 472.82 màu đen - xám - vàng và chạy đến gửi tại khu vực chợ Vũng Tàu. 

Sau đó, Phương đi bộ đến trước bến xe Vũng Tàu gọi xe ôm chở đến Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, dùng chùm chìa khóa lấy được trong cốp xe vừa trộm cắp trước đó để mở thử, thì mở được khóa xe mô tô nhãn hiệu Air Blade, biển số: 72C1 - 576.42; màu vàng - đen.

Phương điều khiển chiếc xe này chạy đến quán cà phê võng ven đường tại TP. Bà Rịa ngủ đến sáng, rồi gọi điện thoại bán xe cho một người bạn tên Trung, nhà ở TP. Hồ Chí Minh với giá 5 triệu đồng. Sau đó, Phương quay lại lấy chiếc xe Future FI mang đi cầm cố tại tiệm cầm đồ “Phương Anh” được 12 triệu đồng.

Phương còn khai nhận ngoài vụ trộm 2 chiếc xe nói trên, đã đột nhập nhà dân thực hiện 5 vụ trộm cắp điện thoại di động và 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Đối tượng Phương tại hiện trường một vụ trộm cắp và các phương tiện gây án.
Đối tượng Phương tại hiện trường một vụ trộm cắp và các phương tiện gây án.

Gần đây nhất là vào rạng sáng 8/2, Phương trèo rào đột nhập vào một căn nhà trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường Thắng Tam) lấy trộm xe máy hiệu Future, màu đen bạc, BKS: 72L5 - 9741 của ông T.H.L. và 2 đồng hồ.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã thu hồi được chiếc xe Future FI, biển số: 72C1 - 472.82; 3 ĐTDĐ và 3 xe máy là tang vật trong các vụ trộm cắp do Nguyễn Hồng Phương thực hiện, để trả lại cho người bị hại.

Cũng trong chuyên án 0122T, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam Phan Hoàng Long (30 tuổi, HKTT tại phường 4, TP.Vũng Tàu) và Trần Thị Thanh Hương (33 tuổi, HKTT tại Tiền Giang) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Trong khoảng thời gian cuối năm 2021, đầu năm 2022, 2 đối tượng này đã thực hiện hơn 10 vụ trộm cắp xe máy tại chung cư và siêu thị trên địa bàn thành phố. Công an TP. Vũng Tàu đã thu hồi được 2 xe máy tang vật để trả lại cho người bị hại.

Đơn cử, vụ trộm cắp xe máy vào ngày 11/11/2021 trên địa bàn phường 7. Long điều khiển xe máy hiệu Wave màu đen không rõ biển số chở Hương đi lòng vòng tìm sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, cả 2 đến siêu thị Co.op Mart thì phát hiện cửa ra vào lô A, chung cư 21 tầng có chiếc xe máy hiệu Exciter màu đen - xanh biển số 72L5 - 8506 của ông B.N.T. cắm sẵn chìa khóa, không có người trông coi.

Hương xuống xe làm nhiệm vụ cảnh giới, để Long tiếp cận lấy trộm chiếc xe và cùng nhau tẩu thoát. Sau đó, các đối tượng mang chiếc xe trộm cắp được đến đến TP. Bà Rịa bán lấy tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài.

Bài,ảnh: AN BÌNH

 
.
.
.