.

Xử lý triệt để xây dựng trái phép khi mới phát sinh

Cập nhật: 18:59, 20/01/2022 (GMT+7)

Chiều 20/1, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch cưỡng chế các trường hợp có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và xây dựng tại phường 11, phường 12 và hướng xử lý hoạt động tự phân lô, tách thửa, vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường 10, 11, 12, Thắng Nhất, Nguyễn An Ninh.

Theo lãnh đạo các địa phương, thời gian qua, tình trạng xây dựng trái phép tại các phường trên diễn biến phức tạp do nhiều nguyên nhân như: địa bàn rộng trong khi thiếu cán bộ chuyên trách kiểm tra, xử lý; nhu cầu về nhà ở của người dân ngày càng tăng… Tuy còn nhiều khó khăn nhưng các phường đã nỗ lực kiểm tra, quản lý, xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Vũ Hồng Thuấn nhấn mạnh, trong thời gian tới, các phòng phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý triệt để các hành vi xây dựng trái phép ngay từ khi mới phát sinh. Đặc biệt là các trường hợp đầu cơ, phân lô, xây nhà trái phép để bán. Đối với các trường hợp đã bị cưỡng chế, chính quyền địa phương phải thông báo cho người vi phạm chi trả chi phí cưỡng chế cho cơ quan Nhà nước. Nếu không thực hiện, cơ quan chức năng sẽ phối hợp với ngân hàng phong tỏa tài sản của người vi phạm.

TRÍ NHÂN

.
.
.