.
LIÊN QUAN ĐẾN VỤ MỘT CÁN BỘ XÃ LONG SƠN, TP. VŨNG TÀU BỊ ĐÁNH

Khởi tố đối tượng gây án

Cập nhật: 20:24, 28/10/2021 (GMT+7)

Ngày 28/10, Công an TP. Vũng Tàu đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với  Phạm Vũ Khanh (SN 1980, trú tại xã Long Sơn) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Vũ Khanh. Ảnh: AN BÌNH
Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Vũ Khanh. Ảnh: AN BÌNH

Theo hồ sơ vụ án, Khanh hành nghề đào móng nhà, mương nước tại xã Long Sơn. Sáng 1/10, Khanh thuê lái xe Nguyễn Đức Nhựt sử dụng xe ô tô tải để vận chuyển xà bần từ bãi đất trống nhà ông Trần Văn Thích (trú tại thôn 1) đến cho em trai của ông Thích để san lấp phần sân phía trước nhà bị ngập úng.

Khi anh Nhựt đang điều khiển xe ô tô vận chuyển chuyến thứ hai đi trên đường liên thôn thì gặp ông Đỗ Văn T. là công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường UBND xã Long Sơn, cùng một số cán bộ kiểm tra xây dựng xã. Anh T. và những người đi cùng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Anh Nhựt gọi điện cho Khanh để báo vụ việc. Sau khi chụp hình xe, anh T. cho xe tiếp tục lưu thông rồi đi về UBND xã Long Sơn thì gặp Khanh theo hướng ngược lại. Anh T. yêu cầu Khanh giải thích việc vận chuyển đất khi chưa xin phép, đồng thời yêu cầu Khanh đưa đến chỗ lấy đất.

Khoảng 13 giờ 15 phút cùng ngày, anh Nhựt đến nhà Khanh để trả xe ô tô và nói không làm. Lúc 14 giờ cùng ngày, Khanh đi xe máy cùng vợ đến chợ Long Sơn thì thấy anh T. đang đứng trước nhà hàng xóm. Khanh đi đến chửi bới rồi dùng tay phải đấm vào mặt anh T. Sau đó, Khanh tiếp tục lấy mũ bảo hiểm đánh vào mặt anh T., gây thương tích cho anh này. Hành vi của Khanh đã đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu số ra ngày 5/10, đã phản ánh vụ việc trên trong bài: “Khẩn trương điều tra vụ một cán bộ xã bị đánh”. Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo TP. Vũng Tàu đã giao Công an thành phố phối hợp với Công an xã Long Sơn khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý nghiêm đối tượng.

TRÍ NHÂN

 

 

 

 

.
.
.