.

Lãnh 10 năm tù, sau 7 năm trốn truy nã vì giết người bất thành

Cập nhật: 22:53, 13/10/2021 (GMT+7)

Ngày 13/10, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Đắc Vũ (Bình Thuận, tạm trú ở huyện Long Điền) về tội “Giết người” và tội “cố ý gây thương tích” theo các điều: Điều 93, Điều 134 của Bộ luật hình sự.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 0 giờ ngày 01/6/2014, chị H.N.P (SN 1975, TP.Vũng Tàu) thấy Vũ (người sống chung như vợ chồng với chị P.) đi nhậu về nên ghen. P. chửi Vũ và lấy muỗng múc canh đánh vào người Vũ. Sau đó, Vũ tắm xong và lên giường nằm, chị P. vẫn tiếp tục chửi và dùng tay giật tóc và dùng muỗng múc canh đánh vào người Vũ nhiều cái.

Đang cãi nhau, ông S. (người sống cùng dãy phòng trọ) đến xin thuốc. Chị P. đi tìm thuốc cho ông S. nhưng vẫn chửi Vũ, nên Vũ đã ngồi dậy đến khu vực bếp ăn của phòng trọ lấy 1 con dao đến chỗ chị P. đang đứng chém hai nhát trúng vào đầu chị P. làm chị ngã xuống nền nhà. Không dừng lại, Vũ tiếp tục dùng dao chém về phía đầu, mặt của chị P.

Thấy chị P. bị Vũ chém, ông S. vào can ngăn liền bị Vũ chém trúng ba nhát vào mặt và đầu nên ông này bỏ chạy. Sau đó, Vũ thấy chị P. bị chảy nhiều máu nên hoảng sợ bỏ con dao tại hiện trường và bỏ trốn. Còn chị P. và ông S. được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng. Tuy nhiên, chị P. bị thương tật 51% và ông S. là 16%.

Sau khi gây án, Vũ bỏ trốn khỏi địa phương nên bị cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã. Trong thời gian bỏ trốn, Vũ chạy về nhiều địa phương khác nhau, sau đó gặp bà X. (một  góa phụ ở huyện Long Điền) và sống như vợ chồng với bà này. Trong thời gian sống chung, Vũ dùng danh tính của chồng cũ bà X. để che dấu, tránh sự phát hiện, truy bắt của cơ quan công an.

Đến tháng 4/2021, Vũ đã bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Long Điền.

Tại phiên tòa, Vũ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Về phía bà P., ông S. cũng đề nghị HĐXX xử phạt Vũ theo quy định pháp luật. Về trách nhiệm dân sự, gia đình ông S. yêu cầu Hồ Đắc Vũ phải bồi thường chi phí nằm viện. Riêng chị P. không yêu cầu bồi thường.

Sau thời gian nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Hồ Đắc Vũ 8 năm tù về tội giết người và 2 năm tù về tù cố ý gây thương tích và bồi thường số tiền theo yêu cầu của bị hại.

THANH HẢI

.
.
.