.

Bị bắt sau 14 năm trốn lệnh truy nã

Cập nhật: 11:04, 06/10/2021 (GMT+7)

Ngày 6/10, Phòng CSHS-Công an tỉnh lập hồ sơ xử lý bị can Hồ Văn Bằng Anh (ảnh dưới, SN 1978, quê tỉnh Trà Vinh) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20 giờ ngày 8/9/2007, Anh đến quán cà phê Chí Linh Quán, tại số 5 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu nhắn tin qua lại với bạn gái là N.T.M.L (SN 1988, quê tỉnh Bến Ttre).

Trong quá trình nhắn tin, chị L. cho biết bị gia đình ngăn cấm không cho quen với Anh. Khoảng 21 giờ cùng ngày, chị L.đến quán cà phê Chí Linh Quán gặp Anh tại phòng nghỉ phía sau quán. Anh nằm cạnh chị L.rồi dùng con dao Thái lan đã chuẩn bị trước đâm vào ngực trái của chị L.một nhát. Sau đó, Anh rút dao ra và tự đâm vào ngực trái của mình một nhát với ý định tự sát. Anh và chị L.được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Lợi (nay là Bệnh viện Vũng Tàu). Tuy nhiên, do vết thương quá nặng chị L.đã tử vong.

Ngày 10/9/2007, Cơ quan CSĐT thi hành lệnh bắt đối với bị can Hồ Văn Bằng Anh. Tuy nhiên, khi được đưa đến điều trị tại bệnh viện Anh đã bỏ trốn sau đó. Quá trình xác minh tại địa phương, Anh không có ở đây, nên ngày 22/10/2007, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định truy nã.

Ngày 5/10, Anh bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh. Quá trình trốn truy nã, Anh đã thay tên đổi họ và nơi ở gây nhiều khó khăn cho công tác xác minh truy bắt.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

 

 

.
.
.