.

Giấy phép lái xe quá hạn sẽ được cộng thêm 1 tháng từ ngày kết thúc giãn cách theo Chỉ thị 16

Cập nhật: 11:39, 03/10/2021 (GMT+7)

Tổng cục Đường bộ VN cho hay, hiện nay, còn 14.700 GPLX quá thời hạn cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Nguyên nhân theo Tổng cục Đường bộ VN là do nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, người có nhu cầu đổi GPLX, đã có đủ hồ sơ theo quy định, nhưng chưa gửi hồ sơ và chụp ảnh trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX.

Bộ GT-VT cho phép thực hiện đổi GPLX quá hạn trong thời gian 1 tháng kể từ ngày địa phương hết giãn cách xã hội (Ảnh có tính chất minh họa).
Bộ GT-VT cho phép thực hiện đổi GPLX quá hạn trong thời gian 1 tháng kể từ ngày địa phương hết giãn cách xã hội (Ảnh có tính chất minh họa).

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong và sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, Bộ GT-VT đã chấp thuận đề nghị của Tổng cục Đường bộ VN để người có GPLX quá hạn, có thông báo xác nhận hồ sơ đăng ký đổi GPLX hợp lệ được phép điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội và sau 10 ngày kể từ khi kết thúc giãn cách xã hội. Đồng thời, Bộ GT-VT cho phép người có GPLX quá hạn sử dụng, có giấy xác nhận đã cư trú tại địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội được phép đổi hoặc sát hạch lại lý thuyết trong thời gian 1 tháng kể từ khi kết thúc giãn cách xã hội theo quy định tại Thông tư số 12 của Bộ GT-VT.

Bộ GT-VT yêu cầu các đơn vị liên quan tạo điều kiện, cho phép người cư trú, người thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn, khu vực địa phương áp dụng Chỉ thị 16 có GPLX quá hạn sử dụng được làm thủ tục cấp đổi, cấp lại GPLX theo hướng: ngày hết hạn của GPLX để thực hiện thủ tục cấp đổi, cấp lại theo quy định tại Thông tư số 12/2017 được tính bằng ngày hết hạn thực tế ghi trên GPLX cộng thêm thời gian địa phương áp dụng Chỉ thị 16. Tức là thời gian thực hiện thủ tục cấp đổi, cấp lại là sau 1 tháng kể từ ngày địa phương kết thúc áp dụng Chỉ thị 16.

Thông tư số 12 quy định, người có GPLX quá thời hạn sử dụng từ 3 tháng đến dưới 1 năm kể từ ngày hết hạn, phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX; người có GPLX quá thời hạn sử dụng từ 1 năm trở lên kể từ ngày hết hạn, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại GPLX.

CHƯƠNG NGUYỄN

 

.
.
.