Việc đốt khí dư thừa của Công ty TNHH hóa chất Hyosung Vina nằm trong các quy trình an toàn

Thứ Bảy, 11/09/2021, 20:55 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/9, Công ty TNHH hóa chất Hyosung Vina đã có báo cáo giải trình với Ban Quản lý các KCN tỉnh vụ việc có tiếng động lớn và cột lửa phát ra từ nhà máy sản xuất của Hyosung tối 9/9 (như Báo Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông tin ngày 10/9).

Theo báo cáo của Công ty TNHH hóa chất Hyosung Vina, hiện nay dự án nhà máy sản xuất Propylene (OL1) và PP5 thuộc giai đoạn 2 của dự án nhà máy sản xuất Poly Propylene và kho ngầm chứa dầu mỏ hóa lỏng LPG tại Việt Nam do Công ty TNHH hóa chất Hyosung Vina làm chủ đầu tư đã hoàn tất các hạng mục xây dựng, lắp đặt và đang tiến hành các công tác chuẩn bị cho vận hành thử nghiệm.

Việc chuẩn bị này bao gồm các công đoạn như làm nóng các thiết bị, thổi khí vào đường ống, thiết bị, làm sạch và loại bỏ các khí tồn đọng trong bồn TK 1001. Trong quá trình này, công ty có sử dụng khí Propane để thử hệ thống. Sau khi thử thì lượng khí Propane này đã được đưa lên đuốc Flare để đốt trong khoảng thời gian từ 17 giờ 20 đến 19 giờ 30 phút gây nên hiện tượng cột lửa như phản ánh của người dân khu vực TX. Phú Mỹ.

Do đuốc Flare của Hyosung sử dụng công nghệ đốt không khói bằng hơi trung áp được cung cấp bởi hệ thống boiler nên trong quá trình vận hành không bình thường khi đốt khí với khối lượng lớn thì phải sử dụng hơi trung áp với áp suất cao. Do đó có thể xuất hiện âm thanh bất thường trên bầu trời.

Phía Hyosung Vina cũng khẳng định việc sử dụng đuốc Flare để đốt khí dư thừa trong trường hợp khẩn cấp là việc cần thiết và nằm trong các quy trình an toàn của nhà bản quyền công nghệ đã được đánh giá rủi ro về an toàn và môi trường rất cụ thể trong ĐTM và QRA. Các văn bản này đã được Bộ Công thương và Bộ TN-MT phê duyệt.

QUANG VŨ

 

;
.