.

Những "bóng hồng vàng" trên tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 23:35, 20/09/2021 (GMT+7)

Không quản khó khăn, vất vả, các nữ chiến sĩ CSGT Công an TP. Vũng Tàu luôn sát cánh cùng đồng đội nam tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn để góp phần phòng, chống dịch.

CSGT nữ kiểm tra giấy tờ người ra đường tại đường 30/4, TP.Vũng Tàu.
CSGT nữ kiểm tra giấy tờ người ra đường tại đường 30/4, TP.Vũng Tàu.

Chuyện nữ CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường phố không mới nhưng với thời lượng ít mà thường làm nhiều công việc liên quan đến hành chính. Tuy nhiên, mấy tháng nay, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khi có yêu cầu công tác các chị sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao.

Những ngày này, trên khắp tuyến đường của TP. Vũng Tàu, người dân chứng kiến hình ảnh nhiều nữ CSGT phối hợp với các đồng đội nam kiểm soát, kiểm tra phương tiện, giấy tờ người ra đường. Là nữ giới, nhưng Thiếu tá Lê Thị Tuyết Mai, Đội CSGT-Trật tự Công an TP. Vũng Tàu không nề hà bất cứ việc gì, bất kể thời gian nào. Đơn cử, tại đường 30/4, mấy ngày qua chị cùng các đồng nghiệp nam, lực lượng phối hợp thường xuyên kiểm soát người và phương tiện qua lại khu vực này. Động tác ra hiệu dừng phương tiện giao thông, chào đúng điều lệnh CAND, kiểm tra giấy tờ phương tiện và lái xe theo đúng quy định và nghiệp vụ… được chị thực hiện chuyên nghiệp không khác gì đồng đội là nam giới.

Sau khi kiểm tra, hướng dẫn một người tham gia giao thông trong thời gian giãn cách, Thiếu tá Tuyết Mai cho biết: “Tham gia công tác tuần tra kiểm soát, chúng tôi chia làm nhiều khung giờ, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, hay mưa bất chợt đối với nữ cán bộ, chiến sĩ cũng khó khăn, vất vả nhưng tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc”.

Trong khi đó, Đại úy Phạm Thị Thu Trang, Đội CSGT-Trật tự Công an TP. Vũng Tàu tâm sự, chồng chị là cán bộ đang công tác tại Phòng CSGT (PC08)-Công an tỉnh nên những ngày qua phải tham gia tại các chốt kiểm soát, kiểm tra y tế trên các tuyến quốc lộ. Vì vậy, vợ chồng chị phải gửi con cho ông bà chăm sóc. Những lúc nghỉ ăn cơm, chị tranh thủ gọi điện trò chuyện với con để vơi nỗi nhớ. “Dù dịch COVID-19 nguy hiểm nhưng khi được phân công tuần tra, kiểm soát, chúng tôi vẫn không nề hà. Bên cạnh việc xử lý các trường hợp ra đường không cần thiết, chúng tôi cũng nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm yêu cầu ai ở đâu ở đó”, Đại úy Thu Trang nói.

Còn Trung úy Nguyễn Phạm Ngọc Hà, Đội CSGT-Trật tự Công an TP. Vũng Tàu thì vui vẻ chia sẻ: “Chúng tôi xác định không phân biệt là nam hay nữ, đã là chiến sĩ Công an nhân dân thì chúng tôi sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Thấu hiểu được được khó khăn, vất vả của lực lượng CSGT nữ nên lãnh đạo Công an TP. Vũng Tàu thường xuyên vận động, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, nhất là cố gắng khắc phục khó khăn về thời tiết, gia đình, kịp thời biểu dương cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ.

Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, các nữ chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ luôn đối mặt với nhiều hiểm nguy. Các chị chính là những bông hồng thép trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

.
.
.