.

Chở người trái phép từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Vũng Tàu

Cập nhật: 20:36, 18/09/2021 (GMT+7)

Vào khoảng 17 giờ ngày 17/9, Tổ tuần tra kiểm soát lưu động phòng, chống dịch COVID-19, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu phát hiện 1 xe tải do tài xế Lý Chí Lộc (23 tuổi, trú tại TP. Hồ Chí Minh) điều khiển dừng đỗ xe tại ngã ba Thùy Vân - Trần Quý Cáp rồi cho 1 người đàn ông đi vào khu vực đường Trần Quý Cáp, nên tiến hành kiểm tra.

Đối tượng Lý chí Lộc (trái) và đối tượng Đặng Huy Tú.
Đối tượng Lý chí Lộc (trái) và đối tượng Đặng Huy Tú.

Quá trình làm việc, tài xế Lý Chí Lộc khai nhận, người đàn ông đi cùng xe là người Lộc không quen biết, nhưng qua giới thiệu của 1 tài xế khác nên đã nhận chở từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Vũng Tàu với tiền công là 500 ngàn đồng.

Người đàn ông được Lộc vận chuyển về TP. Vũng Tàu là Đặng Huy Tú (43 tuổi, quê TP.Hải Phòng) không xuất trình được giấy tờ đi lại từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Vũng Tàu. Theo lời khai của Đặng Huy Tú, do trước đây đã từng vào TP. Vũng Tàu, nên nhờ tài xế xe tải Bắc - Nam chở từ Hải Phòng vào TP. Hồ Chí Minh chiều 17/9, và được Lý Chí Lộc đón đưa xuống TP. Vũng Tàu, với mục đích để xin việc làm. Sau khi được chở đến khu vực trên, Tú xuống xe hỏi thuê phòng khách sạn thì bị Tổ tuần tra phát hiện.

Bước đầu, Công an phường Thắng Tam đã cho xét nghiệm nhanh COVID-19 cả Lộc và Tú cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Công an phường Thắng Tam đã tham mưu cho BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 phường đưa 2 người này vào khu cách ly tập trung. Đồng thời, phối hợp với Công an TP. Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: AN BÌNH

.
.
.