.

2 nhân viên trộm hơn 58 tấn bắp bán ra ngoài

Cập nhật: 18:42, 29/08/2021 (GMT+7)

Ngày 29/8, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ đã lập hồ sơ tiếp tục xử lý vụ trộm trộm hơn 58 tấn bắp hạt của một công ty tại KCN Phú Mỹ 1 bán ra ngoài để thu lợi bất chính. Trước đó, ngày 28/8, Công an TX.Phú Mỹ đã mời 3 đối tượng liên quan vụ án lên làm việc.

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/8, Công an TX.Phú Mỹ đã thu giữ hơn 30 tấn bắp hạt không rõ nguồn gốc tại nhà của Nguyễn Ngọc Khoa (SN 1986, thuê nhà tại phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ). Đây là số bắp do Bùi Thế Hùng (SN 1988, nhân viên Công ty vận tải N.V) trộm bán cho Khoa khi chở hàng hoá nông sản từ cảng SITV đến kho tại KCN Phú Mỹ 1 cho một công ty trên địa bàn.

Sô bắp hạt Công an TX.Phú Mỹ phát hiện tại nhà Khoa.
Sô bắp hạt Công an TX.Phú Mỹ phát hiện tại nhà Khoa.

Trích xuất camera công ty, công an phát hiện ngoài Hùng còn có Phạm Văn Thành (SN 1992, cũng là nhân viên Công ty vận tải  N.V) tham gia trộm nông sản mang ra ngoài bán.

Qua đấu tranh khai thác các đối tượng đã khai nhận, do phát hiện sơ hở trong việc quẹt thẻ ra vào kho, Hùng và Thành là 2 nhân viên của Công ty N.V đã cùng phối hợp thực hiện 2 vụ trộm cắp hàng hoá để bán lấy tiền tiêu xài.

Cơ quan công an làm việc với Thành.
Cơ quan công an làm việc với Thành.

Lần thứ nhất, vào khoảng 3 giờ ngày 13/8, sau khi chở bắp hạt từ Cảng SITV để nhập vào kho của công ty, Thành điều khiển xe tải nhập hàng vào kho theo quy định, còn Hùng thì đậu xe ở gần đó. Sau khi đi xe ra, Thành tiếp tục điều khiển xe quay lại kho. Sau đó, cả hai tiến hành thay đổi biển số, Hùng điều khiển xe chứa hàng hóa trộm được đi bán cho Khoa, còn Thành thì tiếp tục đi chở hàng. Số hàng này, Khoa cân được 28 tấn và bán cho một người khác với giá 140 triệu đồng, Khoa đưa cho Hùng 110 triệu đồng để chia nhau.

Lần thứ hai, cũng vào 3 giờ sáng 17/8, cũng với những phương thức và thủ đoạn giống như lần đầu, Thành và Hùng đã lấy trộm được hơn 30 tấn bắp hạt. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã tiến hành thu giữ và tạm giao số bắp hạt trên cho đại diện phía công ty mất hàng để quản lý, cất giữ.

Cơ quan công an làm việc với Hùng.
Cơ quan công an làm việc với Hùng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ cho gia đình bảo lãnh các đối tượng trên để chờ kết luận định giá tài sản xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

 

.
.
.