.

Sự cố môi trường tại nhà máy Hyosung

Cập nhật: 20:13, 02/06/2021 (GMT+7)

Theo phản ánh của người dân TX. Phú Mỹ, chiều tối 1/6, cột khói đen kịt, cuồn cuộn bốc lên từ một nhà máy trong KCN Cái Mép, thuộc phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ. Cột khói bốc cao và kéo dài hàng cây số nên từ xa và đứng trên các nhà cao tầng, người dân đều nhìn rõ. Đến khoảng gần 18 giờ, cột khói nhỏ dần rồi tắt hẳn.

Cột khói đen ngòm tại nhà máy Hyosung chiều 1/6.
Cột khói đen ngòm tại nhà máy Hyosung chiều 1/6.

Ngay sau khi hiện tượng này xuất hiện, UBND TX. Phú Mỹ đã chỉ đạo Phòng TN-MT, Đội Cảnh sát kinh tế và môi trường, UBND phường Tân Phước đến hiện trường kiểm tra. Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng TX. Phú Mỹ đã xác định cột khói xuất phát từ tháp đuốc của Công ty TNHH Hóa chất  Hyosung Vina.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina cho biết, khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày có mưa lớn, sét đánh làm lò hơi của nhà máy ngưng hoạt động dẫn đến nguyên liệu còn tồn trong hệ thống phải đưa lên đuốc để đốt, gây hiện tượng khói đen phát tán ra môi trường. Hơn 1 tiếng sau, sự cố đã được khắc phục. UBND tỉnh đang yêu cầu công ty báo cáo chi tiết vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.

Công ty TNHH Hóa chất  Hyosung Vina (100% vốn Hàn Quốc) là chủ đầu tư nhà máy sản xuất hạt nhựa Polypropylene (PP) và kho ngầm chứa khí hóa lỏng LPG với tổng mức đầu tư 1,2 triệu USD.

Chiều 2/6, trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-VũngTàu, ông Đặng Sơn Hải, Phó Giám đốc Sở TN-MT cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở đã có báo cáo gửi UBND tỉnh, đồng thời có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Hóa chất  Hyosung Vina báo cáo sự việc. Sở TN-MT sẽ phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh làm việc với DN để điều tra nguyên nhân. “Đến chiều 2/6 không còn khói đen bốc lên tại hệ thống lò hơi của nhà máy Hyosung”, ông Hải nói.

QUANG VŨ

.
.
.