.
CÔNG TY TNHH HÓA CHẤT HYOSUNG VINA

Giải trình sự cố môi trường gây khói đen

Cập nhật: 17:10, 06/06/2021 (GMT+7)

Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina vừa có công văn gửi Ban QL các KCN, giải trình các nội dung liên quan đến sự cố môi trường xảy ra chiều 1/6.

Theo giải trình của Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina, nguyên nhân dẫn đến sự cố môi trường là do khu vực nhà máy sản xuất Poplypropylen số 1 (PP1) bị sét đánh bật bộ ngắt mạch (MCB) tủ điện dẫn đến mất nguồn điều khiển, làm dừng bơm. Sự cố dẫn đến việc không cung cấp đủ lượng hơi cần thiết cho các thiết bị vận hành. Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho sản xuất, phòng chống cháy nổ, Nhà máy PP1 đã chuyển rạng thái vận hành thông thường sang trạng thái sự cố, dừng toàn bộ dây chuyền sản xuất để đưa khí Proylene lên đuốc Flare ZI701 để đốt gây nên hiện tượng khói đen. Sự cố trên đã làm thiệt hại 956 tấn sản phẩm của công ty. Đến 17 giờ 45 phút nhà máy PP1 cơ bản đã kiểm soát được sự cố.

Phía Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina cũng báo cáo Ban Quản lý các KCN tỉnh giải pháp khắc phục sau sự cố là xử lý công nghệ để đưa dòng khí propylen còn dư thừa trong hệ thống lên đuốc Flare đốt theo đánh giá tác động môi trường của dự án nhà máy PP1; kết nối hệ thống cấp nguồn liên tục cho hệ thống mạch điện điều khiển bơm cấp nước (boiler). Đồng thời, công ty cũng dự kiến sẽ đưa hệ thống dự phòng nguồn cho đuốc flare khi boiler 30T có sự cố, bảo đảm vấn đề môi trường.

Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh làm việc với phía DN để điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố môi trường nói trên, đồng thời giám sát việc khắc phục sự cố môi trường của công ty, yêu cầu phía công ty có giải pháp cụ thể, không để xảy ra sự cố môi trường trong thời gian tới.

QUANG VŨ

.
.
.