HUYỆN CHÂU ĐỨC: Xử phạt 4 triệu đồng 2 trường hợp không đeo khẩu trang còn chống đối

Chủ Nhật, 02/05/2021, 16:41 [GMT+7]
In bài này
.
Ngày 2/5, UBND xã Cù Bị, huyện Châu Đức đã ra Quyết định xử phạt 2 cá nhân không đeo khẩu trang với tổng số tiền 4 triệu đồng.
 
Theo đó, sáng cùng ngày, nam thanh niên tên N.T.Đ (25 tuổi, ngụ xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đến nhà bạn ở xã Cù Bị tụ tập đông người nhưng không đeo khẩu trang. Trường hợp thứ hai là một phụ nữ tên P.H.V (32 tuổi, ngụ Q. Tân Phú, TP.HCM) cũng không đeo khẩu trang ở nơi đông người. Điều đáng nói, sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, cả hai đã có thái độ chống đối. Công an địa phương phải khống chế đưa về trụ sở UBND xã lập biên bản xử phạt.
Đoàn kiểm tra nhắc nhở, lập biên bản cảnh cáo người dân không đeo khẩu trang khi ra đường.
Đoàn kiểm tra nhắc nhở, lập biên bản cảnh cáo người dân không đeo khẩu trang khi ra đường.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo huyện Châu Đức đã chỉ đạo lực lượng chức năng các xã, thị trấn trên địa bàn đồng loạt tiến hành kiểm tra nhắc nhở người dân tuân thủ các biện pháp 5k (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế). Qua đó, xử phạt nghiêm khắc đối với các trường hợp không hợp tác, có biểu hiện chống đối nhằm tạo sự răn đe, nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch COVID-19.
 
Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng khi có yêu cầu để phòng dịch bị phạt từ 1-3 triệu đồng.
 
Tin, ảnh: THÁI BÌNH
;
.