Lĩnh án 6 năm tù về tội mua bán người

Thứ Ba, 27/04/2021, 18:01 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/4, tại TT. Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ), TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với bị cáo Võ Thị Hồng Liên (SN 1983, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ) về tội “Mua bán người” theo Điều 119, Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Võ Thị Hồng Liên tại phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động.
Bị cáo Võ Thị Hồng Liên tại phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động.

Theo nội dung vụ án, tháng 4/2015, Nguyễn Thị Hiên (SN 1985, Bến Tre, lấy chồng Trung Quốc) bàn với Võ Thị Hồng Liên (cũng đang lấy chồng Trung Quốc) về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ. Nếu bán được 1 người  thì Liên sẽ được 60 triệu đồng. Trong đó, 30 triệu đồng chia cho nạn nhân, còn 30 triệu đồng Liên và những người cùng tham gia chia nhau. Liên đồng ý và liên lạc với Nguyễn  Thị Hải (47 tuổi, TP.Hồ Chí Minh) để nhờ tìm người. 

Sau đó Hải gọi cho Vũ Thị Kim Loan (Đất Đỏ) nhờ tìm người theo yêu cầu của Liên và Hiên. Biết L.Th.B.H. (SN 1984, huyện Đất Đỏ) hoàn cảnh khó khăn, đang cần tiền nên Loan dụ H. đi sang Trung Quốc lấy chồng và hứa sẽ cho 30 triệu đồng nên H. đồng ý. Sau đó, Hiên trực tiếp thỏa thuận việc mua bán người với Hải. Đồng thời, Hiên trực tiếp xuống tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để đưa nạn nhân xuất cảnh qua Trung Quốc. Sau khi sang đây, nạn nhân H. ở nhà Hiên và được Hiên giới thiệu H với người đàn ông Trung Quốc 46 tuổi. H không đồng ý và đòi về Việt Nam. Hiên buộc H phải trả hết chi phí mà Hiên đã đưa H sang Trung Quốc mới cho về. Do không có tiền nên H giả vờ đồng ý lấy người đàn ông Trung Quốc và nói muốn về Việt Nam để đưa con sang. Ý nguyện của H. được người đàn ông Trung Quốc đồng ý và người này đưa tiền cho Hiên đưa H. về Việt Nam.

Ngày 14/5/2015, Hiên đưa H. về Việt Nam. Lúc 0 giờ 30 phút ngày 17/5/2015, Hiên bị cơ quan chức năng bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngày 30/3/2016, TAND tỉnh đã xét xử các bị cáo: Nguyễn Thị Hiên; Nguyễn Thị Hải; Vũ Kim Loan về tội “Buôn bán người”  và tuyên phạt 16 năm tù giam cho 3 bị cáo. Riêng Võ Thị Hồng Liên nuôi con nhỏ nên được tại ngoại, sau đó Liên bỏ trốn. Ngày 8/11/2020, Liên đến Công an tỉnh Cao Bằng đầu thú.

Tại phiên tòa, Liên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.  Sau khi xem xét các tình tiết và lời khai, HĐXX đã tuyên phạt Võ Thị Hồng Liên 6 năm tù giam về tội “Mua bán người” theo Điều 119, Bộ luật Hình sự.

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

 

 

 

;
.