.

Liên tục bị "tấn công" bằng chất bẩn

Cập nhật: 18:00, 03/11/2019 (GMT+7)

Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Thi (phường 2, TP.Vũng Tàu) phản ánh: Nhà của bà thường xuyên bị người lạ ném chất bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của gia đình. Vụ việc đã được bà Thi trình báo đến cơ quan Công an, nhưng vẫn chưa tìm được thủ phạm để xử lý.

Cán bộ điều tra Công an TP.Vũng Tàu ghi nhận hiện trường vụ ném chất bẩn vào trong sân nhà (vị trí dưới cây cảnh bên trái) của bà Nguyễn Thị Thi vào ngày 29/10 vừa qua.
Cán bộ điều tra Công an TP.Vũng Tàu ghi nhận hiện trường vụ ném chất bẩn vào trong sân nhà (vị trí dưới cây cảnh bên trái) của bà Nguyễn Thị Thi vào ngày 29/10 vừa qua.

Sáng ngày 29/10, có mặt tại nhà bà Nguyễn Thị Thi, chúng tôi nhận thấy hỗn hợp chất bẩn được các đối tượng lạ mặt ném vào sân có mùi hôi nồng nặc xộc vào mũi. Bà Thi bức xúc cho hay, các đối tượng lạ mặt “tấn công” bằng chất bẩn như: sơn, mắm tôm, phân… đã xảy ra từ hơn 2 năm nay. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mật độ “tấn công” nhiều hơn. Các đối tượng thường lợi dụng đêm khuya hoặc rạng sáng để ném chất bẩn vào nhà bà Thi. Cụ thể gần đây, vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 25 và 29/10, các đối tượng đã liên tục ném mắm tôm, chất hôi thúi vào nhà bà Thi.

Theo bà Thi, việc nhà bà thường xuyên bị “khủng bố” bằng chất bẩn có thể do mâu thuẫn liên quan đến mảnh đất tại đường 2/9, phường 8, TP.Vũng Tàu. Vụ việc như sau: Năm 2008, gia đình bà Thi có mua một miếng đất mặt tiền đường 2/9 với chiều dài 26,5m và rộng 2m để cho thuê kinh doanh ăn uống. Sau đó, các nhà dân phía sau có nhu cầu mua lại đất để hướng ra mặt tiền đường 2/9, nên gia đình bà Thi đã bán một phần cho họ.

Diện tích đất còn lại với mặt tiền hướng ra đường 2/9 dài 6m và sâu vào trong 1,1m, bà Thi cho xây bức tường và lợp mái tôn để bảo vệ đất. Tuy nhiên, do không phù hợp với quy hoạch, nên chính quyền địa phương đã yêu cầu bà Thi tháo dỡ công trình và bà đã thực hiện. Năm 2017, có người sống ở gần khu vực hỏi mua phần đất còn lại này của bà Thi, nhưng trả giá rẻ nên bà Thi không bán. Vì vậy, 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn.

Theo Khoản 2, Điều 7 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình”, người nào có hành vi: “Đổ, ném chất thải, chất bẩn hoặc các chất khác làm hoen bẩn nhà ở, cơ quan, trụ sở làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh của người khác” sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng.

Cũng từ đó đến nay, nhà ở của gia đình bà Thi trên đường Phan Chu Trinh, phường 2, TP.Vũng Tàu thường xuyên bị ném chất bẩn. “Gia đình tôi sinh sống ở đây đã nhiều năm nay không xảy ra mâu thuẫn với ai. Việc bị tấn công bằng chất bẩn ngày một nhiều khiến mọi người trong nhà tôi luôn sống trong bất an. Vì vậy, tôi mong các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý người đã ném chất bẩn vào nhà tôi”, bà Thi lo lắng kiến nghị.

Sáng ngày 29/10, sau khi nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Thi về việc nhà bà bị “khủng bố” bằng chất bẩn, lực lượng Công an phường 2, Công an TP.Vũng Tàu và Phòng Kỹ thuật hình sự-Công an tỉnh đã xuống ghi nhận, đo vẽ hiện trường để điều tra xác minh. Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Bài, ảnh: SƠN KHÊ

 
.
.
.