.

Ngày Tết, cảnh giác với các thủ đoạn trộm, cướp tài sản

Cập nhật: 18:38, 12/02/2018 (GMT+7)

Những ngày gần đây, qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bạn đọc phản ánh, một số đối tượng lợi dụng việc người dân đi sắm Tết, vui chơi, lễ hội để dàn cảnh va quẹt xe để đòi bồi thường; dàn cảnh để móc túi; giả danh nhân viên điện lực, người giao gas, nhân viên thu tiền điện, nước, điện thoại, nhân viên dịch vụ dọn nhà, người ăn xin… vào nhà người dân, lợi dụng sơ hở của chủ nhà để ra tay trộm cắp tài sản. 

Chị Nguyễn Thị Kiều L. (ngụ phường 7, TP.Vũng Tàu) cho biết, sáng 12-2, (tức 27 tháng Chạp), chị chở con trai 6 tuổi đi sắm Tết tại chợ Vũng Tàu. Khi vừa vào cổng chợ, con chị đụng phải 2 thanh niên khoảng 20 tuổi, khiến đứa bé té ngã. Một thanh niên lập tức cúi xuống đỡ đứa bé đứng dậy. Còn thanh niên kia đã nhanh tay lấy chiếc điện thoại iPhone trong túi xách của chị L. Khi chị L. phát hiện mất điện thoại thì 2 thanh niên kia đã đi mất!

Đại tá Lê Tôi Sủng, Giám đốc Công an tỉnh khuyến cáo: Những ngày cuối năm, lợi dụng lúc người dân đi sắm Tết đông đúc, mất cảnh giác, các đối tượng phạm tội sẽ ra tay trộm tài sản, dàn cảnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp giật tại nơi công cộng; đột nhập vào nhà dân, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, trụ sở doanh nghiệp để trộm cắp. Vì vậy, người dân cần cảnh giác ở những chỗ đông người, không mang theo nhiều tài sản có giá trị, hạn chế đeo đồ trang sức khi ra đường; không nên để ví tiền, điện thoại ở những nơi dễ bị người khác nhìn thấy, dễ lấy được. Với phương tiện giao thông, nên khóa cổ cẩn thận và trang bị thêm các thiết bị chống trộm cần thiết. Tại nhà, khi có người lạ muốn xin vào nhà, phải hỏi kỹ lý do và liên tục để ý hành động của họ. Trước khi ra khỏi nhà, cần kiểm tra các ổ khóa từ cửa chính, cửa phụ đến cửa cổng và đóng chặt các cửa sổ…

TRÍ NHÂN

.
.
.