Từ đầu năm đến nay, toàn bộ hồ sơ phát sinh thuộc diện dịch vụ công tại Chi cục Hải quan khu vực XV đều được xử lý ở trạng thái điện tử, với 1.592 hồ sơ đã tiếp nhận, dự kiến đạt 1.672 hồ sơ vào cuối tháng 6. Trong 225 thủ tục hành chính lĩnh vực hải quan, 132 thủ tục đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, giúp rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả xử lý.
![]() |
Cán bộ Chi cục Hải quan khu vực XV làm việc trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao hiệu quả thủ tục hành chính. |
Tuy nhiên, công tác bảo trì, bảo dưỡng thiết bị CNTT đang gặp khó khăn do chưa có hướng dẫn tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể và kinh phí bảo trì từ năm 2024 chưa được cấp. Tình trạng này khiến hệ thống có nguy cơ xuống cấp, gián đoạn vận hành dịch vụ công.
Chi cục Hải quan kiến nghị các cơ quan liên quan sớm hoàn thiện khung pháp lý và cấp kinh phí kịp thời, đồng thời tăng cường giám sát và nâng cao năng lực kỹ thuật nhằm đảm bảo hoạt động thông suốt, nâng cao chất lượng phục vụ trong kỷ nguyên số.
Tin, ảnh: TRÀ NGÂN