Thời điểm này, các mặt hàng Tết, đặc biệt là bánh mứt và bia đang đua nhau giảm giá, điều này hoàn toàn trái ngược so với mọi năm, khi giá cả thường tăng cao trong dịp này.
Bánh, mứt Tết được bày bán tại siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu. |
Khảo sát tại các cửa hàng cho thấy, giá bia đã giảm từ 9.000 đến 15.000 đồng/thùng so với vài tuần trước, tạo nên một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu. Các siêu thị phải liên tục cập nhật bảng giá để theo kịp đà giảm này.
Co.op Mart, một trong những hệ thống bán lẻ lớn tại địa phương đã có những động thái tích cực khi tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Dù dự báo ban đầu về nhu cầu mua sắm Tết tăng 20%, nhưng với tình hình thực tế khả quan hơn, đơn vị này đã mạnh tay giảm giá nhiều mặt hàng. Đáng chú ý, các giỏ quà Tết được giảm đến 15%, trong khi nhóm hàng tươi sống có mức giảm lên đến 34%.
Các siêu thị khác cũng đang áp dụng chính sách giảm giá mạnh. Nước ngọt giảm từ 30.000 đến 60.000 đồng/thùng, bánh kẹo các thương hiệu nổi tiếng như Danisa, Lu, Oxford giảm từ 15.000 đến 63.000 đồng/hộp. Đặc biệt, các loại bánh mứt Tết được bán với mức giá giảm từ 15-30% trong suốt hơn một tuần qua.
Tại các chợ truyền thống, không khí mua sắm bắt đầu sôi động. Bà con tiểu thương cũng linh hoạt điều chỉnh giá cả và áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi để thu hút khách hàng. “Giữ giá ổn định và có những ưu đãi hợp lý là cách để chúng tôi duy trì được lượng khách hàng trong mùa Tết này,” chị Hoàng Thanh Tuyền, tiểu thương chợ Vũng Tàu chia sẻ.
Một điểm đáng chú ý trong mùa mua sắm Tết năm nay là sự ưa chuộng ngày càng tăng đối với hàng Việt Nam. Các siêu thị đang tích cực hợp tác với các nhà sản xuất trong nước, đáp ứng xu hướng này của người tiêu dùng. Đặc biệt, với việc không còn giới hạn mức giảm giá 50% như những năm trước, các DN đã có thể triển khai những chương trình khuyến mãi lớn hơn, với ưu đãi lên đến 80%, áp dụng các hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1.
Tin, ảnh: NGUYỄN NAM