Ra mắt tên và bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY: Bước chuyển mình mạnh mẽ của PVFCCo

Thứ Sáu, 13/12/2024, 16:14 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) mới đây đã tự hào công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của PVFCCo sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, hướng tới sự đổi mới, sáng tạo và gắn kết chặt chẽ với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Hòa, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) công bố tên và diện thương hiệu mới PHUMY
Ông Nguyễn Xuân Hòa, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) công bố tên và diện thương hiệu mới PHUMY

Liên tục được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao

Kể từ quý 4/2004, khi những bao sản phẩm đạm Phú Mỹ đầu tiên được đưa ra thị trường, trải qua hành trình 2 thập kỷ, thương hiệu của PVFCCo cùng các sản phẩm chủ lực đã ghi dấu ấn sâu đậm trên thị trường với vị thế là nhà sản xuất, kinh doanh phân bón hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm của PVFCCo được đối tác, người sử dụng đồng hành, tin tưởng; được các đơn vị uy tín đánh giá là một trong những thương hiệu lớn nhất, giá trị nhất tại Việt Nam.

Sản phẩm của PVFCCo 20 năm liền từ khi mới xuất hiện cho đến nay liên tục được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao và được Bộ Công thương vinh danh trong chương trình Thương hiệu quốc gia. Đó là sự nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ của từng thành viên PVFCCo.  

Tên thương hiệu PHUMY được kế thừa từ "Phú Mỹ", một cái tên đã gắn bó với người tiêu dùng, khách hàng và đối tác trong hơn hai thập kỷ qua qua bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ, bao gồm Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ… đồng thời mang âm sắc của sự phồn vinh và tươi đẹp. Trong suốt 20 năm, Phú Mỹ đã trở thành một phần không thể thiếu trong tâm trí hàng triệu nông dân và khách hàng. Sự chuyển đổi sang thương hiệu PHUMY không chỉ là một thay đổi về tên gọi, mà còn thể hiện khát vọng phát triển bền vững và mở rộng thị trường, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới. 

Lãnh đạo PVFCCo chia sẻ, “dù đã đạt được kết quả đáng tự hào, nhưng chúng ta không thỏa mãn và dừng lại ở những thành tựu đó. Là doanh nghiệp đầu ngành, chúng ta càng chú trọng đầu tư đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng lĩnh vực và địa bàn kinh doanh với khát vọng vươn mình ra thị trường quốc tế. Để thực hiện hóa khát vọng đó, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm và chắc chắn không thể thiếu được tinh thần đổi mới, sáng tạo, thích ứng với thời cuộc, cùng hướng tới sự phát triển bền vững trong giai đoạn tới”.

Bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ theo nhận diện mới
Bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ theo nhận diện mới

Tiếp tục định vị là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực phân bón

Bộ nhận diện mới của PHUMY được thiết kế theo phong cách hiện đại, hai chữ “Phú Mỹ” được viết liền thành một khối thống nhất, với font chữ vẽ tay và màu sắc độc đáo, kết hợp với logo ngọn lửa PVFCCo, tạo thành tên thương hiệu mẹ của Tổng công ty. Màu nhận diện xanh ngọc được kết hợp từ hai gam màu xanh lá cây (phân bón) và xanh dương (hóa chất), tượng trưng cho sự tươi mới, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Điểm nhấn trong diện mạo thương hiệu mới là chữ "Y" cách điệu với chấm màu đỏ cam ở trên, biểu trưng cho cây trồng vươn lên dưới ánh mặt trời và con người đang dang tay chào đón. Điều này thể hiện triết lý lấy con người làm trung tâm, với mục tiêu “Khách hàng thịnh vượng, Đối tác thịnh vượng, Con người Phú Mỹ thịnh vượng, Nhà đầu tư thịnh vượng, Cộng đồng thịnh vượng”.

Thương hiệu PHUMY với diện mạo hoàn toàn mới cũng là biểu tượng cho sự cam kết và nỗ lực không ngừng trong hành trình đổi mới, nhằm giữ vững vị thế đầu ngành phân bón, mở rộng và phát triển mảng hóa chất, vươn tầm quốc tế với các dòng sản phẩm chất lượng cao cùng sự phục vụ tận tâm, đồng hành và chia sẻ với khách hàng và đối tác. Diện mạo mới của PHUMY đã và đang được triển khai tại trụ sở chính, Nhà máy đạm Phú Mỹ, các đơn vị thành viên, bao bì sản phẩm và trên toàn bộ hệ thống phân phối trên cả nước.

Bên cạnh tên thương hiệu PHUMY, tên viết tắt PVFCCo và logo ngọn lửa sẽ tiếp tục được sử dụng theo đúng quy định của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đặc biệt trong giao dịch quốc tế, vì đây là biểu tượng và niềm tự hào chung của ngành dầu khí và cả Việt Nam.

Bộ nhận diện mới không chỉ kế thừa những giá trị đó mà còn phản ánh khát vọng vươn xa; được xây dựng trên nền tảng giá trị cốt lõi “Sẻ chia thịnh vượng” - một cam kết đồng hành và chia sẻ với khách hàng, đối tác để cùng hướng tới sự phát triển bền vững.

Trong giai đoạn phát triển mới, PHUMY tiếp tục định vị là doanh nghiệp đa ngành, dẫn đầu trong lĩnh vực phân bón và hóa chất tại Việt Nam; đồng thời mở rộng quy mô hoạt động ra thị trường quốc tế. Thương hiệu mới không chỉ đánh dấu sự thay đổi về hình ảnh mà còn là sự tái định hướng chiến lược nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng các lĩnh vực kinh doanh và tạo ra giá trị lâu dài cho nông dân, khách hàng và đối tác.

Bài, ảnh: KHÔI ĐÌNH

;
.