Nhộn nhịp thị trường đồ trang trí Giáng sinh
Thời điểm này, thị trường đồ trang trí Giáng sinh trở nên sôi động với nhiều mặt hàng mới lạ, bắt mắt. Đặc biệt, các mặt hàng handmade, cây thông tươi được nhiều người ưa chuộng, săn lùng.
Khách hàng lựa chọn mua đồ trang trí Giáng sinh tại siêu thị Lotte Mart, TP.Vũng Tàu. |
Nhiều mẫu trang trí bắt mắt, mới lạ
Không khí đón Giáng Sinh rộn ràng khắp nơi, kéo theo sự sôi động của thị trường trang trí và quà tặng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều mẫu mã bắt mắt, mới lạ được các cửa hàng, quán cà phê, văn phòng, trung tâm thương mại lựa chọn để thu hút khách check-in. Thay vì chỉ trang trí cây thông Noel như những năm trước, năm nay một số quán cà phê, cửa hàng đã dành hẳn một góc riêng để tạo nên những bức tranh Giáng sinh với đầy đủ sắc màu, thậm chí có nhiều điểm còn tạo hiệu ứng phun tuyết theo giờ để khách hàng chụp ảnh, quay video làm kỷ niệm.
Không khí mua sắm ở các tuyến phố cũng nhộn nhịp không kém, các sản phẩm phụ kiện như dây kim tuyến, chuông trống với đủ mẫu mã được bày bán khắp nơi, giá cũng chỉ dao động từ khoảng 15.000 đồng đến 50.000 đồng/món. Các mẫu người tuyết, tuần lộc, vòng nguyệt quế, quả thông, hay các phụ kiện cho bé cũng đa dạng, giá lại không quá đắt nên được nhiều gia đình lựa chọn.
Để chuẩn bị cho thị trường đồ trang trí Giáng sinh năm nay, các tiểu thương đã có kế hoạch từ rất sớm. Anh Trần Khiêm (chủ một cửa hàng kinh doanh đồ trang trí tại đường Nguyễn Văn Trỗi, TP. Vũng Tàu) cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch nhập hàng cách đây nhiều tháng để được giá ưu đãi, đến đầu tháng 11 đã bắt đầu bán ra thị trường. Hai tuần qua, lượng hàng bán ra gấp nhiều lần”.
Đưa 2 con đi mua đồ chuẩn bị trang trí cho cây thông Noel, chị Nguyễn Thị Hoa (phường 5, TP.Vũng Tàu) cho biết, cứ tới ngày này những đứa trẻ lại háo hức, mong chờ để được ba mẹ dẫn đi mua đồ trang trí. Năm nay, gia đình chị tận dụng được cây thông giả từ năm ngoái nên chỉ mua thêm đèn và phụ kiện. “Mẫu mã ngày càng đẹp, màu sắc hài hòa và quan trọng là giá cả cũng không thay đổi so với năm ngoái là bao”, chị Hoa nói.
Ưu tiên dùng hàng thân thiện môi trường
Đáng chú ý, năm nay người tiêu dùng đã chuyển sang ưu tiên sử dụng cây thật để trang trí. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng và lối sống xanh, bên cạnh những sản phẩm chủ đạo, một số đơn vị kinh doanh khai thác cũng đồng loạt tung ra sản phẩm như cây cảnh góp phần tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Các loại cây tương tự thông như tùng thơm, sơn tùng, trạng nguyên với màu xanh bắt mắt được bày bán ở nhiều nơi, thậm chí trên các sàn thương mại điện tử. Đây cũng là mặt hàng được nhiều người săn đón vì giá chỉ dao động từ 200 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng.
Cành thông tươi nhập khẩu cũng được nhiều người lựa chọn vì màu sắc và hương thơm đặc biệt hơn các loại khác. Cành thông tươi Hà Lan giá từ 250 - 450 ngàn đồng/cành. Nhằm bắt “trend” sản phẩm đang rất hút bạn trẻ trong năm nay, một số cửa hàng còn mạnh dạn nhập về các cây thông Noel, bên trên có gắn các túi mù, trang trí các món đồ chơi, phụ kiện kèm theo. Những cây này có giá khá cao, dao động từ 2-5 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết họ vẫn yêu thích những phụ kiện handmade gần gũi với thiên nhiên để không khí Giáng sinh thêm nhẹ nhàng.
Chị Thu Hường (chủ một cửa hàng tại TP.Vũng Tàu) cho biết, người tiêu dùng giờ ngày càng ưu tiên sử dụng các đồ trang trí trong nước, hoặc những món đồ ít gây hại cho môi trường. Không chỉ đơn thuần là vấn đề thẩm mỹ, những sản phẩm “xanh” còn mang thông điệp bảo vệ hành tinh, khuyến khích lối sống xanh.
Bài, ảnh: NGUYỄN NAM