NỘI DUNG LIÊN QUAN:
Chiều 2/12, trong khuôn khổ Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024, đoàn đại biểu tham dự đã có chuyến khảo sát thực tế tại cảng Quốc tế Gemalink. Chương trình do Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công thương) tổ chức.
Đoàn đại biểu Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024 chụp hình lưu niệm tại cảng Gemalink. |
Gemalink là liên doanh giữa Gemadept và CMA Terminals (Pháp), là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 250.000 tấn. Được đưa vào hoạt động từ năm 2020, Gemalink đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến, như phần mềm SmartPort (2021) và cổng tự động SmartGate (2023), giúp tối ưu hóa quy trình vận hành và giảm thiểu chi phí logistics.
Cảng Gemalink hiện có 10 tuyến dịch vụ, trong đó 4 tuyến đi Mỹ, 2 tuyến đi châu Âu, 1 tuyên có ghé châu Phi, còn lại 3 tuyến nội Á.
Tính đến ngày 15/11, sản lượng hàng qua cảng Gemalink đã đạt 1,5 triệu TEU, tăng 50% so với năm 2023, vượt 40% so với kế hoạch. Như vậy, chỉ chưa đầy 3 năm đi vào hoạt động, Gemalink đã đón TEU thứ 4,5 triệu, đây là kỷ lục mới trong ngành khai thác cảng Việt Nam.
Tin, ảnh: TRÀ NGÂN