Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Thứ Năm, 07/11/2024, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề của chương trình công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 năm 2024 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức cuối tuần qua. Trong số 359 sản phẩm của 190 DN được trao danh hiệu này, Tập đoàn Dầu khí Việt  Nam có 6 đơn vị thành viên cùng 7 sản phẩm được vinh danh.

Từ tháng 9/2024, PV GAS đã hoàn thành chuỗi cung ứng LNG cho các khách hàng công nghiệp trên toàn quốc, đánh dấu bước chuyển mình sang mô hình kinh doanh năng lượng tích hợp, đa dạng hóa sản phẩm và phương thức vận chuyển. Trong ảnh: Kiểm tra kỹ thuật và nạp LNG vào ISO Tank tại Kho LNG Thị Vải.
Từ tháng 9/2024, PV GAS đã hoàn thành chuỗi cung ứng LNG cho các khách hàng công nghiệp trên toàn quốc, đánh dấu bước chuyển mình sang mô hình kinh doanh năng lượng tích hợp, đa dạng hóa sản phẩm và phương thức vận chuyển. Trong ảnh: Kiểm tra kỹ thuật và nạp LNG vào ISO Tank tại Kho LNG Thị Vải.

Việc đạt Thương hiệu Quốc gia không chỉ giúp các sản phẩm dầu khí củng cố vị thế trong nước mà còn mở ra cơ hội phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Cơ hội vươn tầm ra quốc tế

6 đơn vị có sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, gồm: Công ty CP CNG Việt Nam (sản phẩm Khí thiên nhiên nén CNG); Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (sản phẩm Dịch vụ quản lý vận hành bất động sản PSA); Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (sản phẩm Dịch vụ kỹ thuật dầu khí PTSC); Tổng công ty Khí Việt Nam (sản phẩm Khí dầu mỏ hóa lỏng Petrovietnam Gas); Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (sản phẩm Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (2 sản phẩm: Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ).

Lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết, đây là lần thứ 6 liên tiếp PVFCCo có được vinh dự này kể từ lần tham gia đầu tiên năm 2014. Qua đó, PVFCCo đã khẳng định vị thế của mình là DN dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, nằm trong nhóm những thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam, tiếp tục củng cố vị thế của mình không chỉ ở thị trường nội địa mà còn vươn tầm ra quốc tế.

Với Slogan “Cho mùa bội thu”, sau hai thập kỷ hình thành và phát triển, đến nay PVFCCo đã có bộ sản phẩm phân bón khá toàn diện gồm Đạm Phú Mỹ, các công thức đa dạng của NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ và các dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho nông nghiệp đô thị. PVFCCo đã cung ứng cho ngành nông nghiệp gần 20 triệu tấn phân bón chất lượng cao với giá cả hợp lý, góp phần giữ ổn định thị trường trong nước và thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp, đưa Việt Nam trở thành cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới.

Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cũng là DN nhiều năm liền được vinh danh trong chương trình này. Điều đó không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp khí, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của DN đối với chất lượng sản phẩm, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong.

Đến thời điểm hiện tại, PV GAS là DN duy nhất tại Việt Nam kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), một lĩnh vực quan trọng giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, trong bối cảnh nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao. Từ tháng 9/ 2024, PV GAS đã hoàn thành chuỗi cung ứng LNG cho các khách hàng công nghiệp trên toàn quốc, đánh dấu bước chuyển mình sang mô hình kinh doanh năng lượng tích hợp, đa dạng hóa sản phẩm và phương thức vận chuyển. Đây là một bước tiến quan trọng không chỉ cho PV GAS mà còn cho toàn ngành năng lượng Việt Nam, khẳng định vai trò của PV GAS dẫn đầu xu hướng năng lượng xanh và phát triển bền vững.

Xây dựng giá trị thương hiệu Việt

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần từ năm 2008 với mục đích khuyến khích các DN tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam. Trải qua 16 năm với 9 lần tổ chức, chương trình khẳng định là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Tham gia vào chương trình này không chỉ giúp các DN tự đánh giá và cải thiện toàn diện các hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn hỗ trợ họ xây dựng chiến lược thương hiệu vững chắc theo những tiêu chí khắt khe. Chương trình khuyến khích DN theo đuổi và lan tỏa ba giá trị cốt lõi: “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

Chủ đề của chương trình năm nay “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”, nhấn mạnh việc chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ hành tinh xanh và phát triển bền vững.

Theo Bộ Công thương, trong những năm gần đây, thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Việt Nam không chỉ lọt vào Top 100 quốc gia có thương hiệu mạnh, mà còn là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2019-2022. Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 được xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỷ USD, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023.

Bài, ảnh: PHAN HÀ

;
.