Thị trường quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay chứng kiến sự dịch chuyển từ các sản phẩm truyền thống sang những món quà mang giá trị sử dụng cao, thiết thực và ý nghĩa.
Số lượng khách hàng mua hoa tươi năm nay giảm khoảng 30% so với năm trước. |
Theo khảo sát tại một số cửa hàng hoa và quà tặng trên địa bàn TP.Vũng Tàu, lượng tiêu thụ hoa tươi năm nay giảm rõ rệt so với những năm trước.
Chị Nguyễn Thị Hương, chủ cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Văn Trỗi chia sẻ: "So với năm ngoái, doanh số bán hoa năm nay giảm khoảng 30%. Giá hoa chỉ tăng nhẹ từ 1.000-2.000 đồng/bông, nhưng lượng khách mua lại giảm đáng kể".
Điều này cho thấy hoa tươi dần mất đi vị thế quà tặng phổ biến nhất trong ngày tri ân thầy cô.
Các mặt hàng hoa giả bày bán nhiều trên tuyến đường Lê Hồng Phong nhưng vẫn ít khách chọn. |
Thay thế hoa tươi, các sản phẩm quà tặng có giá trị sử dụng cao đang trở thành xu hướng. Những món quà như yến sào, trà cao cấp, bộ chăm sóc sức khỏe được phụ huynh và học sinh lựa chọn nhiều hơn.
Bà Lê Thị Mai, một phụ huynh có con học tại Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, chia sẻ: “Tôi muốn tặng thầy cô những món quà có ý nghĩa lâu dài. Một giỏ yến sào hay bộ trà cao cấp giúp các thầy cô thư giãn và chăm sóc sức khỏe tốt hơn”.
Giỏ quà tặng yến chưng được nhiều người lựa chọn. |
Khảo sát thị trường cho thấy, các giỏ quà có giá từ 300-500 ngàn đồng đang được ưa chuộng nhất. Đặc biệt, các sản phẩm như hũ yến sào, trà thảo mộc cao cấp, bộ dưỡng sinh và sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang chiếm lĩnh thị trường.
NGUYỄN NAM