Vũng Tàu sẵn sàng bàn giao dự án tái định cư cho người dân

Chủ Nhật, 27/10/2024, 16:37 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/10, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu chủ trì buổi khảo sát thực tế khu tái định cư (TĐC) Phước Cơ (phường 12) và chung cư TĐC Thắng Tam (phường Thắng Tam) để chuẩn bị bàn giao cho người dân.

Cơ quan chức năng khảo sát thực tế dự án chung cư TĐC Thắng Tam.
Cơ quan chức năng khảo sát thực tế dự án chung cư TĐC Thắng Tam.

Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Vũng Tàu, hiện nay, trên địa bàn thành phố có 11 khu TĐC và chung cư TĐC để bố trí cho các hộ dân thuộc diện được giao đất TĐC, đất ở mới và căn hộ khi Nhà nước thu hồi đất. Trong đó, khu TĐC Phước Cơ và chung cư TĐC Thắng Tam là 2 dự án TĐC đã hoàn thiện.

Đến nay, hạ tầng kỹ thuật TĐC Phước Cơ gồm 88 lô đã hoàn thiện. TP.Vũng Tàu đã ban hành quyết định giao 13 lô đất cho các hộ dân đủ điều kiện.  

Còn chung cư TĐC Thắng Tam có tổng mức đầu tư hơn 586 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích 66.569m2. Dự án có 504 căn hộ với diện tích từ 45-65m2. Dự án còn có các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình phụ trợ như: nhà trẻ, khu dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu của chung cư, cây xanh, sân, đường nội bộ và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác.

Hiện thành phố đã ban hành 106 quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và TĐC cho các hộ dân bị thu hồi đất, giải tỏa để thực hiện 14 dự án (tương đương 106 căn hộ).

Theo ông Vũ Hồng Thuấn, nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình giải tỏa mặt bằng và nhanh chóng, chủ động trong việc phân bổ nhà ở TĐC cho những người dân đủ điều kiện vào ở, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh đề xuất ủy quyền cho TP.Vũng Tàu tổ chức phê duyệt đối tượng được giao căn hộ chung cư TĐC. Dự kiến cuối tháng 11, các hộ dân đủ điều kiện sẽ được nhận căn hộ tại dự án này.

Như vậy, cả 2 dự án TĐC Phước Cơ và chung cư TĐC Thắng Tam đều đã hoàn thành, sẵn sàng vận hành và bàn giao cho người dân.

QUANG VŨ

 
;
.