Tỷ lệ lấp đầy các cụm công nghiệp đạt 59,32%

Thứ Ba, 01/10/2024, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Đến hết tháng 9/2024, toàn tỉnh có 7 CCN đã đi vào hoạt động, gồm: CCN chế biến hải sản Lộc An, Hắc Dịch 1, Ngãi Giao, An Ngãi, Boomin Vina, Tóc Tiên và CCN chế biến thực phẩm Long Phước.

Các CCN này đã thu hút 31 dự án thứ cấp với tổng vốn đăng ký gần 4.970 tỷ đồng, diện tích đất cho thuê đạt 96ha, tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 59,32%. Hiện có khoảng 8.200 lao động làm việc tại các cụm công nghiệp đang hoạt động.

Trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp nhằm tăng tỷ lệ lấp đầy CCN. Đồng thời, sẽ thực hiện hiệu quả Nghị định 32 của Chính phủ về quản lý và phát triển CCN, tập trung vào các chính sách hỗ trợ đầu tư và phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài các CCN.

Đặc biệt, ưu tiên các công trình hạ tầng bảo vệ môi trường, các công trình hạ tầng thiết yếu tại các CCN ở địa bàn có điều kiện khó khăn, cũng như các cụm phát triển theo hướng liên kết ngành, chuyên ngành, hỗ trợ, sinh thái và bảo tồn nghề truyền thống.

PHÚ XUÂN

;
.