Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định vai trò quan trọng của chuyển đổi số trong phát triển quốc gia

Thứ Bảy, 12/10/2024, 17:06 [GMT+7]
In bài này
.

Tại chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh vai trò chiến lược của chuyển đổi số trong quá trình phát triển đất nước. Sự kiện được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, với sự tham gia của lãnh đạo từ khắp nơi trên cả nước.

Thủ tướng trao đổi với các đại biểu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng trao đổi với các đại biểu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Thọ, tham dự chương trình tại điểm cầu địa phương. Tại sự kiện, các đại biểu đã đánh giá những thành tựu đạt được về chuyển đổi số quốc gia năm 2024, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế số. Họ cũng thảo luận về các chiến lược, quan điểm và giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số trong tương lai.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cho biết, chuyển đổi số đang làm thay đổi thế giới và mang lại nhiều lợi ích. Ông khẳng định rằng Đảng và Chính phủ Việt Nam đã có nhiều nghị quyết và chương trình nhằm thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, chủ đề năm 2024 là “Phát triển kinh tế số với bốn trụ cột: công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số”. Địa phương đã đạt nhiều kết quả nổi bật và đặt mục tiêu trong quý IV/2024 sẽ vận hành 200 trạm phát sóng 5G tại các khu đô thị, du lịch và khu công nghiệp.

Ngoài ra, tỉnh còn tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và khai thác các nền tảng chuyển đổi số, khuyến khích phát triển thương mại điện tử, đầu tư vào các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, và ứng dụng công nghệ như AI, Blockchain, và IoT vào các lĩnh vực quan trọng.

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là lựa chọn chiến lược hàng đầu để phát triển nhanh và bền vững. Ông kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn để thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, và chuyển đổi xanh, gắn kết với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng nêu rõ ba đột phá chiến lược: thể chế số, hạ tầng số và nguồn nhân lực số. Ông khẳng định, cả nước cần đẩy mạnh các giải pháp để công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển lực lượng sản xuất chất lượng cao và chuyên nghiệp.

QUANG VINH

 

 

;
.