Rà soát, phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất khu công nghiệp

Thứ Năm, 17/10/2024, 18:33 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 14538/UBND-VP giao Ban Quản lý các KCN tỉnh rà soát việc điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất KCN đối với từng dự án, làm rõ lộ trình và kế hoạch thực hiện đối với từng KCN.

Việc này nhằm bảo đảm tính khả thi và hiệu quả sử dụng đất, đáp ứng kịp thời thu hút đầu tư và phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là triển khai các thủ tục đối với các KCN đã có chỉ tiêu sử dụng đất, chấp thuận chủ trương đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở NN-PTNT rà soát diện tích đất lâm nghiệp, đất trồng lúa phải chuyển đổi trong các KCN đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp quy hoạch tỉnh và các KCN được phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất theo quy định pháp luật về lâm nghiệp, gửi về Sở TN-MT tổng hợp.

UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát diện tích, ranh giới và vị trí đất KCN theo hiện trạng sử dụng đất để thống nhất trong số liệu thống kê, kiểm kê đất đai cũng như phục vụ quản lý đất KCN.

Sở TN-MT có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp kết quả rà soát hiện trạng và phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất KCN theo quy định, báo cáo UBND tỉnh; hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư liên quan đến đất KCN.

LINH ĐAN

 
;
.