Phương tiện vận chuyển chất thải nguy hại phải có thiết bị định vị

Thứ Sáu, 04/10/2024, 17:12 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 27/2024/QĐ-UBND, quy định cụ thể về tuyến đường, thời gian vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường và chất thải nguy hại trên địa bàn tỉnh.

Theo quyết định, các phương tiện vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt cần tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật bảo vệ môi trường và được phép hoạt động trên các tuyến đường giao thông, ngoại trừ những tuyến đường cấm. Nếu có phát sinh chất thải rắn sinh hoạt tại các khu vực đường cấm, phương tiện vận chuyển phải có giấy phép để được đi vào.

Thời gian vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt được quy định từ 22 giờ đến 5 giờ sáng cho các tuyến đường đô thị, trong khi đó, tại các tuyến đường ngoài đô thị và khu công nghiệp, thời gian vận chuyển không bị hạn chế.

Đối với chất thải rắn công nghiệp thông thường và chất thải nguy hại, UBND tỉnh yêu cầu các phương tiện vận chuyển phải trang bị thiết bị định vị đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và tuân thủ quy định về giấy phép khi hoạt động trên các tuyến đường cấm.

QUANG VŨ

;
.