Ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only từ 0h ngày 16/10

Thứ Ba, 15/10/2024, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, từ 0h ngày 16/10, các nhà mạng sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G only.

Trong thời gian qua, các nhà mạng đã thực hiện nhiều giải pháp giúp người đang dùng thuê bao 2G only chuyển đổi điện thoại.
Trong thời gian qua, các nhà mạng đã thực hiện nhiều giải pháp giúp người đang dùng thuê bao 2G only chuyển đổi điện thoại.

Theo thống kê, cả nước còn khoảng 400.000 thuê bao này. Con số thuê bao 2G Only tại thời điểm tắt sóng chiếm dưới 1% tổng số thuê bao hòa mạng, thấp hơn con số 5% mà Bộ TT-TT đề ra trước đó. Như vậy, việc chuyển đổi thuê bao từ 2G lên 4G đã thành công hơn so với dự kiến ban đầu.

Theo đúng quy định, tất cả các thuê bao 2G Only sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ hai chiều sau ngày 15/10. Trách nhiệm của nhà mạng là duy trì số điện thoại, gói cước, chế độ chính sách với thuê bao cũ. Người sử dụng có thể tiếp tục đến các điểm cung cấp dịch vụ hay thông qua số điện thoại để được hướng dẫn đầy đủ thông tin cho việc chuyển đổi. Các nhà mạng tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao này sang đầu cuối 4G, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

QUANG VINH

 
;
.