Loạt thương hiệu đồ uống lớn đổ bộ Vũng Tàu

Thứ Tư, 09/10/2024, 13:48 [GMT+7]
In bài này
.

Sự xuất hiện ngày càng nhiều các "ông lớn" như Starbucks, Katinat, Phúc Long, Highlands… góp phần thay đổi diện mạo thị trường đồ uống tại TP.Vũng Tàu, thu hút đông lượng khách du lịch.

Làn sóng mới

Mới đây, thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks đang rốt ráo tìm mặt bằng tại TP.Vũng Tàu để kinh doanh. Thông tin này khiến nhiều người săn đón, đặc biệt là giới trẻ vì đây là lần đầu tiên Starbucks có mặt tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.  

Starbucks là một trong những “ông lớn” đầu tư kinh doanh vào thành phố biển trong năm 2024. Trước đó, các thương hiệu lớn khác như Katinat, Phúc Long, Highlands cũng đã mở rộng thị trường, tìm cơ hội phát triển tại địa bàn này.

Có mặt tại Katinat Vũng Tàu (64 Hạ Long, phường 2, TP.Vũng Tàu) vào dịp cuối tuần, phóng viên ghi nhận từng dòng người đứng xếp hàng để gọi đồ uống dù giá cả ở đây không hề rẻ.

Với vị trí đẹp, view nhìn ra biển, không gian mở, thân thiện cùng với chất lượng đồ uống được đánh giá cao, các thương hiệu lớn đang dần chiếm được cảm tình của người dân Vũng Tàu, đặc biệt thu hút được lượng khách du lịch lớn từ các tỉnh, thành lân cận.

Thương hiệu đồ uống Katinat tại Vũng Tàu
Thương hiệu đồ uống Katinat tại Vũng Tàu.

Chị Nguyễn Ngọc Huyền (ngụ đường Lê Lai, phường 1, TP.Vũng Tàu) chia sẻ: “ Trước đây, mỗi lần muốn uống Katinat hay Starbucks thì tôi phải lên TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, giờ ở TP.Vũng Tàu đã có đầy đủ thương hiệu lớn, vị trí lại đẹp, không gian thoáng nên tôi không phải mất công đi lại”.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, Vũng Tàu đang trở thành điểm nóng thu hút các thương hiệu đồ uống lớn trong và ngoài nước. Sự thay đổi này đến từ nhiều yếu tố khác nhau, trong đó phải kể đến Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có một nhiệm vụ rất quan trọng là phát triển TP.Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế.

Chính sách này không chỉ thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mà còn tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Các bạn trẻ háo hức sếp hàng để mua nước tại Katinat Vũng Tàu
Các bạn trẻ háo hức xếp hàng mua nước tại Katinat Vũng Tàu.

Việc các thương hiệu đồ uống cao cấp chọn Vũng Tàu làm điểm đến không chỉ là dấu hiệu của sự phát triển mà còn là minh chứng cho tiềm năng to lớn của thị trường này. Sự hiện diện của họ không chỉ nâng tầm trải nghiệm ẩm thực của người dân địa phương mà còn góp phần thu hút thêm du khách, đặc biệt là những người đã quen thuộc với các thương hiệu này ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Thu hút khách du lịch

Khi các hãng đồ uống lớn quyết định “đổ bộ” TP.Vũng Tàu, họ mang đến không chỉ là sản phẩm chất lượng mà còn cả những trải nghiệm mới lạ cho người dân và du khách. Các thương hiệu này không ngại đầu tư vào những vị trí đẹp, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc và hấp dẫn cho thành phố biển.

Ông Bùi Đức Quang, đối tác vận hành và khai thác thương mại thương hiệu Katinat, nhận định: "Vũng Tàu hội tụ đủ yếu tố để trở thành điểm đến hấp dẫn khi cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, chính sách ưu đãi đầu tư, tiềm năng du lịch lớn và nguồn nhân lực dồi dào. Chúng tôi không thể chậm chân trước cơ hội vàng này”.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, sự xuất hiện của các thương hiệu lớn đang tạo ra nhiều tác động tích cực cho địa phương, góp phần cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dịch vụ, du lịch. Chất lượng dịch vụ được nâng cao, cơ hội việc làm tăng lên, lượng khách du lịch gia tăng và hình ảnh thành phố được cải thiện đáng kể.

Không như nhiều người lo ngại về sự cạnh tranh khi xuất hiện các thương hiệu lớn, một số chủ cửa hàng đồ uống truyền thống lại cho rằng việc xuất hiện của những thương hiệu lớn thì càng thu hút lượng khách. Sự xuất hiện của họ cũng giúp thu hút thêm khách hàng đến Vũng Tàu, từ đó mang lại lợi ích cho cả cộng đồng kinh doanh địa phương.

Ông Nguyễn Trọng Cường, chủ cửa hàng đồ uống café Chiêng  bày tỏ: “Ban đầu, chúng tôi cũng lo ngại nhưng đây là cơ hội để nâng cao chất lượng dịch vụ, du khách đến đông hơn và trải nghiệm đồ uống tại địa phương với mức giá thấp hơn so với các thương hiệu lớn”.

Bài, ảnh: NGUYỄN NAM

;
.