KỶ NIỆM NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM (13/10)

Công dân thứ thiệt vì sự phồn thịnh, phát triển

Thứ Sáu, 11/10/2024, 18:46 [GMT+7]
In bài này
.

Doanh nghiệp chia sẻ luôn muốn và cố gắng để trở thành "công dân thứ thiệt" vì sự phồn thịnh của Bà Rịa - Vũng Tàu trong bất cứ hoàn cảnh nào, bất cứ nơi đâu.

Chiều 11/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm, vinh danh các doanh nhân, DN đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp công vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tham dự buổi họp mặt.
Lãnh đạo tỉnh tham dự buổi họp mặt.

Tham dự buổi họp mặt có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Trụ cột của nền kinh tế

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, trong 9 tháng năm 2024, tỉnh đã có 13/14 chỉ tiêu kinh tế, tài chính tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức kế hoạch năm 2024. GRDP không tính dầu thô và khí đốt đã tăng 11,46%, là mức cao nhất trong hơn 10 năm qua, đứng thứ 4 cả nước.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh  phát biểu tại buổi họp mặt.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.

Các lĩnh vực văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục và khoa học công nghệ đều triển khai đầy đủ, kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đặc biệt, Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư. Trong 9 tháng năm 2024, tỉnh đã có 1.417 DN thành lập mới, tăng 10,35% so với cùng kỳ, với tổng vốn đăng ký đạt 15.052 tỷ đồng, tăng 11,44%. Tỉnh hiện có 21.202 DN trong nước còn đăng ký hoạt động, trong đó 12.662 DN thực tế đang hoạt động.

Hiệp hội DNNVV tỉnh và Hội DN Nhật Bản tại Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết hợp tác về trao đổi thông tin về: trao đổi, giao lưu, tổ chức các chương trình hội thảo, học tập kinh nghiệm; cung ứng nhân sự, dịch vụ, sản phẩm của nhau; hỗ trợ pháp lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ nhận định, sự phát triển này có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nhân. “Đội ngũ doanh nhân và DN có vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Sự lớn mạnh của cộng đồng DN tỉnh khẳng định sự đồng thuận giữa chính quyền và DN vì mục tiêu phát triển bền vững”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ

Tại buổi họp mặt, các DN, doanh nhân bày tỏ sự tin tưởng và cam kết tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông Trần Hồ Bắc, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí PTSC, gửi lời cảm ơn vì mặc dù không đặt trụ sở chính tại tỉnh, công ty vẫn được lãnh đạo tỉnh xem là “công dân thứ thiệt” và xem Bà Rịa - Vũng Tàu là “quê hương” trong 30 năm hình thành và phát triển.

Hiệp hội DNNVV tỉnh và Hội DN Nhật Bản tại Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết hợp tác.
Hiệp hội DNNVV tỉnh và Hội DN Nhật Bản tại Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết hợp tác.

Ông Trần Hồ Bắc cho biết, hàng ngày, những con người và phương tiện của PTSC đang lao động để kiến tạo thương hiệu quốc tế, thực hiện thành công hàng trăm dự án dầu khí cho khách hàng trong và ngoài nước. Hiện nay, PTSC đã tham gia vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi và năng lượng tái tạo, với kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục các khách hàng quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các DN.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các DN.

Ông Kazama Toshio, đại diện Hiệp hội DN Nhật Bản tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, cụm cảng Cái Mép-Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành sẽ mang lại sự đột phá về cơ sở hạ tầng và logistics cho tỉnh. Ông Kazama Toshi cho biết, Bà Rịa - Vũng Tàu còn nhiều lợi thế liên quan đến nguồn dầu mỏ và khí đốt dồi dào, cùng với việc thành lập các cơ sở nhập khẩu LNG. Tỉnh được dự báo sẽ đóng vai trò “thượng nguồn” chuỗi cung ứng sản xuất của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ông Kazama Toshi bày tỏ mong muốn hợp tác với các DN tỉnh để đóng góp tích cực vào quá trình phát triển.

Tại buổi họp mặt, UBND tỉnh trao Bằng khen, vinh danh 42 DN, doanh nhân tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội 
của tỉnh.
Trao giấy chứng nhận đầu tư cho các DN, nhà đầu tư: Công ty TNHH Thiện Chí Sài Gòn, Công ty CP Phát triển đô thị công nghiệp số 2, Công ty TNHH Phụ kiện may mặc K&K (Hồng Kông); Tokuyama Corporation, Công ty CP Tôn Vina One, Công ty TNHH MTV Đông Á - Phú Mỹ.

Ông Võ Trung Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Madison Land Hồ Tràm, cũng gửi lời cảm ơn sự đồng hành của tỉnh với các DN bất động sản và du lịch. Ông Võ Trung Chính bày tỏ hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh để phát triển mạnh mẽ hơn, biến Bà Rịa - Vũng Tàu thành một điểm đến hấp dẫn hơn.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

 
;
.